Review Trùng Khởi Chi Cực Hải Thính Lôi 1

Cuối cùng thì phim đã đi đến hồi kết thúc rồi, vì lý do công việc nên giờ mình mới đang dừng chân ở tập 19, vậy nên mình sẽ chỉ review cảm nhận của mình tới tập 19 thôi nha. Cũng tiện vì như vậy sẽ không spoil nội dung phim =v=

Vốn dĩ mình định review từ khi xem những tập đầu rồi cơ, nhưng delay mãi tới hôm nay kaka =)) Review sương sương chút hoy nhaa

 

Trùng Khởi Chi Cực Hải Thính Lôi 1

Số tập: 32

Link xem: https://www.iq.com/play/19rz38mpnc

Tình trạng: Đã hoàn thành

 

006Y6tXxly1ggdlk05pajj31hd0u04qu

 

Từ Đạo Mộ Bút Ký bản điện ảnh cho tới Lão Cửu Môn, Sa Hải, rồi tới giờ là Trùng Khởi, chúng ta có thể  thấy được những sự thay đổi đầy tích cực trong cách làm phim. Đây là một chặng đường rất dài của fan truyện, bởi sau bao lần thất vọng với những sản phẩm trước đó thì nay chúng ta có thể chờ đợi những phần phim tiếp theo trong tâm trạng thật háo hức, chờ mong.

Khi mỗi phần phim của Đạo Mộ được ra mắt mình đều đã xem và tại nơi đây, mình viết ra những cảm nhận và cái nhìn của mình, và dù là phần phim nào mình cũng vẫn luôn dành sự ưu ái nhất định cho phim và toàn thể đoàn phim. Trong suốt quá trình đó cũng có lúc lên lúc xuống, và mình vẫn luôn chờ đợi một Đạo Mộ mang đầy hơi thở quen thuộc được xuất hiện trên màn ảnh. Và theo từng tập phim được công chiếu thì Tam Thúc đã không làm chúng ta thất vọng phải không nào.

Mình nhớ hồi xưa đọc truyện, có những chi tiết được miêu tả khi thì rất hùng vĩ choáng ngợp, khi thì rợn cả tóc gáy, theo từng dòng chữ và dựa theo trí tưởng tượng, những khung cảnh ấy dần được hiện ra trong đầu. Đó cũng là cái hay của việc đọc sách, bởi đó là khi người đọc được thỏa sức thả trí tưởng tượng của mình theo từng câu chữ.

Tất nhiên, khi chuyển thể sẽ có những giới hạn của kĩ xảo và giới hạn làm phim khiến mọi thứ không thể đạt được ngưỡng như trong tưởng tượng. Dù Trùng Khởi còn tồn tại những sạn nhất định nhưng mình vẫn đánh giá Trùng Khởi là một bộ phim hay và có thể nói là được chuyển thể khá thành công.

Nhân vật

Cám ơn Chu Nhất Long (trong vai Ngô Tà), Trần Minh Hạo (trong vai Bàn Tử) và Hoàng Tuấn Tiệp (trong vai Tiểu Ca) đã mang một Thiết Tam Giác thật chân thật và gần gũi lên màn ảnh.

This slideshow requires JavaScript.

 

Đầu tiên là về Ngô Tà của Chu Nhất Long, mình khá là bất ngờ về lối diễn xuất và cách xử lý vai diễn của Chu Nhất Long trong Trùng Khởi. Sau Ngô Tà của Tần Hạo trong Sa Hải, mình lúc đó đã rất buồn vì chú Tần Hạo không thể theo tiếp các phần sau này của Đạo Mộ, mà Tần Hạo thực sự là Ngô Tà trong tim mình không thể thay thế. Nhắc lại thấy nhớ chú nhiều nhiều :< . Lúc đó mình đã hoài nghi không biết còn ai có thể hợp với vai diễn Ngô Tà hơn vậy nữa không, cho nên thực sự phải cám ơn Chu Nhất Long thật nhiều vì đã đem đến một Ngô Tà thật sống động lên màn ảnh.

Nhớ chú Hạo quá nên chúng ta cùng ôn lại kỷ niệm qua clip này nhaaa, huhu chú mãi mãi là Ngô Tà trong tim cháu ♥

 

 

 

 

Lần đầu mình xem Chu Nhất Long diễn là qua Trấn Hồn, sau có xem thêm diễn xuất của anh qua bộ phim Người bạn thật sự của tôi. Với Ngô Tà của Chu Nhất Long, ta thấy được những vui vẻ qua ánh mắt nụ cười, cả những suy tư và sự thông minh nhanh nhạy của Ngô Tà. Tất cả được Chu Nhất Long xử lý rất tự nhiên qua từng cử chỉ nhỏ nhất, qua đó có thể thấy được sự tinh tế trong diễn xuất của Chu Nhất Long.

116271527_2328849394077153_4916056910348090655_o

 

Tiếp theo là Bàn Tử, phải nói là đây chính là Bàn Tử trong tưởng tượng của mình, chú Trần Minh Hạo diễn cực kỳ cực kỳ tự nhiên mà duyên lắm lắm luôn :”> Xem những đoạn chú diễn mà không thể ngừng cười. Chú hợp từ cách diễn tả tính cách và tâm lý Bàn Tử, tới ngoại hình cũng hợp cứ như vai diễn này dành cho chú vậy. Những Bàn Tử từng lên màn ảnh có người thì quá trẻ, người thì quá gầy, vì vậy phải dành 100 điểm cho nhân vật của chú luôn !!!

 

117058818_2333764300252329_621873296675760251_o

 

Mọi sự hài hước và duyên dáng trong phim đều từ những cảnh phim có sự xuất hiện của Bàn Tử và khi Thiết Tam Giác ở bên nhau, vì vậy chú là một nhân tố không thể thiếu được chú ơi. Mong rằng chú có thể gắn bó bên phim thật dài lâu nha chú !!!

Cuồi cùng là về nhân vật mình yêu thích – Tiểu Ca, qua bao nhiêu phần phim thì bấy nhiêu lần chúng ta được nhìn thấy một Tiểu Ca khác trên màn ảnh, mỗi người đều mang một nét rất riêng biệt. Được cái thì ai nấy đều rất đẹp trai rạng ngời ^^! Mỗi lần công bố diễn viên, không chỉ riêng Tiểu Ca mà rất nhiều nhân vật khác cũng vướng tranh cãi, nhưng Tiểu Ca là soái ca từ trong núi tuyết được vạn người mê, nên đây là một vai diễn có sức nặng rất lớn. Để đảm nhận vai diễn này phải mang trên mình gánh nặng từ dư luận, mà hơn cả là lối diễn cũng gây khó khăn, bởi nếu diễn không nổi thì sẽ khiến nhân vật thiếu cảm xúc.

 

67d1630bgy1gfwoxiet6tj20rs1117ii

Art Tiểu Ca bởi @小号阿堂堂

Với ý kiến cá nhân mình thì Tiểu Ca của Hoàng Tuấn Tiệp đủ sự đẹp trai (thêm một Tiểu Ca đẹp trai gia nhập collection của ba béo =]]] ) tuy nhiên ngoại hình bạn có hơi trẻ trung và hơi hiền, nhưng bạn ấy đã làm tốt vai trò của mình và đã nỗ lực rất nhiều. Cảnh hành động đóng khá ổn, và lối diễn cũng không bị gượng gạo. Dù là diễn viên trẻ nhưng theo từng tập phim chúng ta đều có thể nhận thấy sự tiến bộ của bạn, dù theo từng tập phim thì số lần xuất hiện của Tiểu Ca cũng càng ít ỏi đến đáng thương TT^TT

Cùng ngắm thêm hình ảnh của Tiểu Ca nào

This slideshow requires JavaScript.

 

Mỗi vai diễn đều có sức nặng riêng, nhưng theo ý kiến của mình thì cả ba đã làm rất tốt. Mối quan hệ của Thiết Tam Giác là mối quan hệ của những người anh em đã vào sinh ra tử, cám ơn mọi người vì đã tạo thành một Thiết Tam Giác mang đậm dấu ấn riêng của chính mình, cám ơn vì đã thể hiện được thứ tình cảm rất ấm áp, gần gũi, chân thật giữa họ với nhau, nhất là những cảnh diễn nô đùa nghịch ngợm giữa Bàn Tử và Ngô Tà, diễn xuất ấy thực sự thuyết phục mình khiến mình cảm nhận được tình bạn đẹp đẽ bền chặt hơn chục năm đang tồn tại giữa hai người.

Và như mọi người đã nói, đây là một phiên bản Thiết Tam Giác đầy tươi vui, và cũng đồng thời là một phiên bản mà Tiểu Ca tươi cười nhất! Mới mẻ, lạ lẫm nhưng lại mang đầy sức hút.

111644021_2327827107512715_250850973048228287_o116266117_2327827087512717_7496755659342347876_o

 

Về các nhân vật còn lại thì mình thấy ai cũng hợp hết, hơn thế nữa phim có sự góp mặt của những tên tuổi dày dặn kinh nghiệm như chú Hồ Quân, Kiều Chấn Vũ, Mao Hiểu Đồng, Trần Sở Hà,… giúp cho mỗi nhân vật lại càng được khắc họa rõ nét và sống động hơn.

 

This slideshow requires JavaScript.

Chỉ có điều tuyến tình cảm trong phim mình vẫn thấy nhiều khi hơi gượng gạo, đó là ý kiến bản thân mình. Dù sao thì các nhân vật nữ rất dễ thương và tới tập 19 thì những nhân vật nữ xuất hiện đều là những nữ cường mạnh mẽ ^^ keke

Hình ảnh, tạo hình, kĩ xảo

Tạo hình nhân vật rất phù hợp và sát với nguyên tác, những đặc điểm của nhân vật được miêu tả trong truyện đều được đưa lên màn ảnh. Vì vậy về mặt tạo hình Trùng Khởi ăn điểm rất cao!

 

This slideshow requires JavaScript.

 

 

Mặt hình ảnh của phim được đầu tư kĩ lưỡng, các chi tiết trong phim được dựng lên kĩ càng tới từng tiểu tiết. Mình có xem một clip về chế tác phim, xem cách họ lên từng chi tiết khi dựng cảnh mới thấy thật cầu kỳ và đầy sáng tạo. Bởi khi lên phim cái ta thấy là một bức tranh toàn cảnh, nhưng để tạo nên nó lại đòi hỏi sự tỉ mỉ.

Kĩ xảo trong phim có những bước tiến vượt bậc, ngay từ những tập đầu tiên khi Thiết Tam Giác và Lưu Tang bị kẹt dưới địa cung của Nam Hải Vương, kĩ xảo phim đã rất thuyết phục.. Đặc biệt trong phim có các cảnh hành động cũng vượt ngoài mong đợi của mình. Trùng Khởi mang tới một bối cảnh rộng lớn, từ khung cảnh ma mị rộng lớn nơi địa cung tới cái ổ của ba người là Ngô Sơn Cư, sự bí ẩn nơi Nhà kho số 11, hay là sự quyền quý của chú Hai,… tất cả đều được lột tả rất tốt và mở ra một bức tranh toàn cảnh mang tên Trùng Khởi.

 

This slideshow requires JavaScript.

Điểm cộng cho phim đó là: ngay từ những tập đầu tiên mạch phim đã đầy gay cấn, phim vào rất nhanh và mở ra những câu hỏi cùng những nút thắt khiến cho người xem bị cuốn theo ngay từ những giây đầu tiên. Thường các phim hay mở đầu chậm để bắt đầu vào câu chuyện rồi sau đó triển khai lên tới cao trào, nhưng việc Trùng Khởi đẩy mạch phim nhanh ngay từ tập đầu tiên dù có thể giúp cho phim lôi kéo được khán giả nhưng cũng đồng thời trở thành một bài toán làm thế nào để giữ vững phong độ và sức hút để giữ chân khán giả.

Vì vậy mong rằng những tập cuối mình sắp xem tới đây, phim vẫn giữ vững được phong độ để có thể khép lại phần 1 thật xuất sắc nhé !!!

Góc Couple

Dưới con mắt u mê của fan couple và dưới sự dìu dắt của Ba béo =)))) Bình Tà thăng hoa trong phim hơn bao giờ hết. Dù cảnh phim giữa hai người cũng không được nhiều, nhưng mà cảnh nào cũng thấy đáng yêu, ôi thật quý giá biết bao khi OTP của tôi lên màn ảnh…

Ngoài ra thì fanboy Lưu Tang khi được gặp idol Trương Khởi Linh cũng thấy mình chìm ngập trong sự đáng eo :”> dù sau khi xuống địa cung thì bớt bớt òi =]]]

This slideshow requires JavaScript.

 

Điểm trừ của phim:

Vẫn như bao bộ phim khác, mặc dù lần này cảnh hành động của Trùng Khởi rất khá nhưng những màn giằng co giữa hai phe vẫn tồn tại quá nhiều sạn, ngoài ra còn có cách xử lý các tình huống vẫn chưa được khéo léo lắm. Nhưng xét về tổng thể, phim vẫn đang tiến triển ổn. Mong rằng phần 2 sẽ khiến mình choáng ngợp hơn.

Thứ hai, máu giả sử dụng trong phim thực sự cũng là một vấn đề. Cảnh hành động khá ổn so với một webdrama cùng chủ đề, dù cảnh Ngô Tà ho ra máu mình thấy ổn nhưng những cảnh bắn súng mà trong quá trình vật lộn bị vấy máu lên người, thì những vệt máu ấy vẫn quá rõ ràng.

Thứ ba, vấn đề lồng tiếng trong phim mình cảm thấy không khớp lắm, nhưng chỉ là đối với một vài nhân vật, chỉ có điều khi xem phim làm mình cứ bị để ý vào chi tiết ấy.

 

Lời cuối, với những ai chưa xem Trùng Khởi, mình mong rằng mọi người sẽ có quãng thời gian tuyệt vời khi thưởng thức bộ phim này. Còn mọi người đang xem và đã xem, nếu có điều gì muốn chia sẻ về phim hãy để lại comment nha!!!

Cám ơn các diễn viên và cả ekip làm phim, cám ơn chú Ba vì đã mang tới một Trùng Khởi thật tuyệt vời. Cám ơn những người luôn ủng hộ và đặt niềm tin vào phim ♥ Mong rằng chúng ta sẽ được đón xem thật nhiều những tác phẩm được chuyển thể từ Đạo Mộ thật chất lượng!

Không có gì nhiều, mình chỉ có chiếc FMV gửi tới mọi người sau bài review sương sương này :”> Chiếc FMV gửi tặng tới anh Bình và tất cả các bạn fan Đạo Mộ ♥

♥Lò Vé♥

 

 

 

4 bình luận về “Review Trùng Khởi Chi Cực Hải Thính Lôi 1

  1. Chu Nhất Long diễn rất có chiều sâu biểu cảm ánh mắt rất đạt.
    Hỉnh ảnh Tiểu Ca rất tốt chỉ tiếc bạn ấy trẻ quá để có được sự lạnh lùng với dáng vẻ cô độc.
    Phim thì ko thể tránh khỏi tiêc nuối nhưng đã rất tốt rồi.
    Cảm ơn review của bạn

  2. Chòi oi lâu lắm rồi em mới vào lại nhà của ss, thấy ss còn đu đạo mộ em mừng muốn chết luôn :< Trùng Khởi 2: Thâm Uyên Nghi Trủng. Hi vọng chúng ta vẫn tiếp tục đu đạo mộ với nhau :>

Bình luận về bài viết này