[Nhạc] Sàn nhảy Mạc Hà – Liễu Sảng

 

Câu chuyện đằng sau bài hát 《Sàn nhảy Mạc Hà》

Nhân vật trong câu chuyện lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của cụ Trương Đức Toàn. Năm 1987 vụ hỏa hoạn tại Mạc Hà “mùng 6 tháng 5” đã chấn động cả đất nước Trung Quốc, người vợ yêu quý của cụ đã bất hạnh qua đời trong biển lửa. 30 năm qua đi nhưng ông cụ vẫn không tái hôn, hai người cũng không có con cái.

Giờ là thời đại quay phim ghi hình, tôi đang ở bên cạnh cụ cùng cụ lắc lư điệu nhảy, cụ nói với tôi cụ bà lúc sinh tiền rất yêu thích khiêu vũ. Ngẫu nhiên biết tới câu chuyện này và được cụ cho phép, tôi trở về Bắc Kinh sáng tác “Sàn nhảy Mạc Hà” . Tôi cũng mạo muội sử dụng ngôi thứ nhất viết ra phần “Gặp lại vì sao đêm”. Tôi muốn viết nên bài hát này, dành tặng cho tất cả những sinh mệnh mất đi vì bất hạnh.

“Nhưng mà em lại lỡ chọc giận thần linh

Khiến em phải đi khi em đang còn trẻ

Đều trách em, núi xa rét lạnh căm căm

Một mình một người ở sàn nhảy Mạc Hà”

 

Chia sẻ thêm đôi điều mình đọc được đó là Liễu Sảng sinh ngày 30/10/1992, tốt nghiệp Đại học công an nhân dân Trung Quốc, là công an đó các bạn ^^ Ngày bắt tội phạm bảo vệ trật tự trị an đêm cầm guitar ngâm nga.

 

 

Ban đầu thích thích bài này vì giai điệu có gì đó thu hút, nhất là giai điệu và tiếng đàn trong bài vừa du dương vừa da diết và đậm chất hoài cổ và đau thương của chia ly.

 

 

Đây là bức ảnh gốc phần mình dịch, trong ảnh là hình cụ ông đang khiêu vũ một mình đó ạ. Sau khi biết được câu chuyện phía sau bài hát khiến mình thấy càng có cảm tình sâu sắc với bài hát này hơn. Quả là một bài hát rất cảm động, mong rằng mọi người cũng sẽ thích.

One thought on “[Nhạc] Sàn nhảy Mạc Hà – Liễu Sảng

Bình luận về bài viết này