Review ngắn Đạo mộ bút ký bản điện ảnh (Tỉnh Bách Nhiên, Lộc Hàm)

 

Vốn lúc đầu nghe nói 19 tháng này tui sẽ được ra rạp Quốc Gia đón anh Bình than nhưng dân tình đang chao đảo vì nghe nói fan định bao cả rạp nhưng rạp Quốc Gia cũng không chiếu, dù chưa rõ thực hư ra sao nhưng tui cũng đã lọ mọ đi xem bản CAM, mới sáng nay và giờ phải type loạn những dòng này ngay huhu có chút kích động :'( 

Đây là bản CAM được nhà Almost làm sub nha, cám ơn các bạn huhu yêu nhiều :*

Sau khi vừa xem xong ĐMBK bản điện ảnh, tui đã kịp ngoi ngay lên weibo hóng hớt thế là thấy Tam thúc nói thế này :
“Thưa các vị độc giả, là người biên kịch mới, lần đầu làm phim điện ảnh, nếu có chỗ nào sơ suất, xin nhẹ tay” =)))))))))))
Up cái ảnh thấy có gớm không =))))) Nhưng được cái phim không tồi đâu nha các cậu 😉 Cơ mà nhìn cái ảnh này cái roi kia cũng ngứa tay muốn tét vài cái =)))))

Đạo mộ bút ký bản điện ảnh 2016

Nguyên tác: Nam Phái Tam Thúc

Biên kịch: Nam Phái Tam Thúc

Đạo diễn: Lý Nhân Cảng

Diễn viên chính:

Tỉnh Bách Nhiên trong vai Trương Khởi Linh

Lộc Hàm trong vai Ngô Tà

  1. Dàn cast và tạo hình nhân vật

Đầu tiên hãy nói tới Trương Khởi Linh, ban đầu khi những thông tin về dàn cast và tạo hình nhân vật được công bố, rằng vai diễn này được trao cho Tỉnh Bách Nhiên, tôi chỉ nghĩ mình tin vào sự lựa chọn của Tam Thúc. Nhưng với tạo hình nhân vật, thì tôi tự hỏi vì sao phải bôi đen anh ấy như vậy, và trang phục tại sao không theo nguyên tác áo khoác xanh mũ trùm đầu, có vẻ thuận tiên di chuyển hơn Tạng phục kia mà?

Và sau đó tôi có đọc được một bài review, bạn ấy có nói thế này :

“Tỉnh Bách Nhiên diễn Tiểu Ca, nếu trắng một chút tôi tuyệt đối nói suất, nhưng đen một chút lại càng phù hợp với nội dung. Cảnh anh một mình ngồi trên mái nhà, nếu mặc áo khoác trùm đầu màu xanh, tôi nhất định sẽ quỳ tại chỗ. Tam Thúc nói anh là thiếu niên anh tuấn từ tuyết sơn đi ra, gió tuyết thấm đẫm vạt áo. Lúc trước tôi tự hỏi vì sao? Vì sao lại mặc Tạng phục? Trương Khởi Linh cách 10 năm mất trí nhớ một lần, giờ phút này hắn lẻ loi cô độc, đơn bạc tại núi cao, hắn là một vị thần không thể dung nhập vào nhân gian, cho nên trong khung cảnh thê lương thời hiện tại, hắn vẫn như cũ mặc một bộ Tạng phục cũ kĩ.”

(Review của 嘉梦, dịch bởi “Hội những người lọt hố Đạo Mộ Bút Ký của Nam Phái Tam Thúc”)

Thật vậy, từ lần đầu đụng độ Tiểu Ca, Cầu Đức Khảo ông ta nay đã già, đã yếu, tóc đã bạc, không thể tự mình bước đi,… Nhưng Tiểu Ca anh ấy vẫn vậy, và anh ấy vẫn sẽ luôn là như vậy, chỉ có mái tóc đã được cắt tỉa gọn gàng hơn, còn lại mọi thứ về anh vẫn nguyên sơ như thuở ban đầu, anh ấy mãi là chàng trai của núi tuyết.

Cầu Đức Khảo

Tôi thấy Tỉnh Bách Nhiên diễn xuất khá lắm, nói vui một chút, trước khi xem tôi từng cùng sư đệ mình bàn luận nhiều giờ về tạo hình, chúng tôi gọi Tiểu Ca của bản điện ảnh này là Bình than, vì anh đen quá. Tôi có nói, Tiểu Ca về nhà rồi, Bình xoăn thì lăn lộn ở bản truyền hình, Bình than thì đang lăn lộn ở bản điện ảnh vui đùa với Ngô Tà trong cổ mộ. Nhưng tuyệt nhiên khi xem phim không cười được nữa, cái sự lạnh lùng kiệm lời ít nói ấy đã được Bách Nhiên thể hiện khá hoàn hảo đấy, nó không hề tạo cảm giác gượng ép chút nào. Thể hiện không tốt sẽ thành mặt đơ, mặt liệt, nhưng Bách Nhiên đã thể hiện được nó từ nét mặt, cách biểu lộ cho tới thần thái, rất đáng khen. Mà nó lại không chỉ đơn thuần là vẻ lạnh lùng mà còn toát lên cả vẻ cô độc nữa.

Anh dùng Hắc Kim Cổ Đao soái lắm Tỉnh ạ😥

 Có lẽ như bạn ấy nói, “hắn là một vị thần không thể dung nhập vào nhân gian”. Ở trên cao không tránh khỏi gió lạnh, Tiểu Ca anh luôn một mình độc hành, là cô độc. Hay cũng như Ngô Tà từng nói Ngô Tà chưa từng có thể cùng sóng vai chiến đấu với Tiểu Ca…..vv.

Cũng vì thế Tiểu Ca thường hiện lên trong mắt tôi là một bóng lưng cô độc. Có thể bởi cứ 10 năm anh lại mất đi ký ức, anh là người không có cả quá khứ lẫn tương lai, hoặc có thể bởi anh không rõ ràng lắm về sự hiện diện của chính mình trên thế gian này.

Nhưng Tiểu Ca, từ khi gặp Ngô Tà tôi biết anh ấy không còn cô độc nữa.

Và không chỉ riêng mình, đọc ý kiến các bạn hầu như toàn khen anh hết😀

Nhưng anh cũng bị dìm quá =))))))))))))))

 Từ trong ảnh là ” Nương tử!” =)))))

Từ Trương Nghệ Hưng tới Lộc Hàm, từng người một lần lượt chiếm lấy thiện cảm của tôi. Nếu nói về tạo hình của Ngô Tà thì tôi không có ý kiến, chỉ là tôi cảm thấy có thể Lộc Hàm đẹp thật, nhưng khuôn mặt bạn ấy còn non nớt quá.

Đừng quên Tiểu Tam gia Ngô Tà là con buôn, mặc dù không có cái tính thực tế cẩn trọng kiểu con buôn nhưng Ngô tà chắc chắn cũng là tiểu hồ ly, và cũng bựa không kém, mà độ bựa của Ngô Tà phải đạt tới cảnh giới mới của nhân sinh rồi cũng nên =)))))

Nhưng xem xong phim, thì cảm thấy diễn xuất của bạn cũng không tồi chút nào, nhưng tôi vẫn muốn bảo lưu ý kiến của mình, tất nhiên đó vẫn là một Thiên Chân Ngô Tà, bạn ấy làm rất tốt, nhưng vẫn cần thêm chút khí chất thành thục hơn nữa😉

Bạn ý dán râu mình thấy buồn cươi quá =))) 

Xem phim phát hiện thêm ông giời con Ngô Tà này chỉ giỏi phá hoại với táy máy nghịch dại, nhưng sau rồi cũng dũng cảm ra phết, sẽ nói kĩ hơn ở phần nội dung phim.

Về các nhân vật khác, thì tôi thấy đều ổn rồi, không có gì phải than phiền, ngoại trừ chú Ba có hơi béo hơn so với tưởng tượng và Vương Bàn Tử có gầy hơn chút thôi, còn lại miễn chê đi =))))))))

Chú Ba nhìn gian thương dã man =))))))))))

A Ninh và dàn soái tây =)))))))) Vương Bàn Tử ngoài cùng bên trái kìa các cậu

2. Đạo mộ chuyện bịa ?

Nội dung phim các bạn hẳn sẽ hoang mang vì nhiều điểm quá sai nguyên tác?

Mình đọc được một cmt trên ytb thế này:

“Từ bạn Klim vn:

Nhiều bạn thắc mắc về việc Tiểu Ca cười, lần đầu xem mình cũng thấy vậy. Nhưng nếu các bạn đọc được 2 chương truyện mở đầu của bản điện ảnh này (ngoại truyện Chuyện cũ vô danh) sẽ hiểu rõ hơn vì sao. Tất cả câu chuyện mà các bạn đang xem đều là chuyện Ngô Tà bịa ra nhằm pr cho cây sáo rởm mà bạn ấy mua phải, giờ phải chào hàng để bán lại cho người khác. Vì vậy trong câu chuyện này cây sáo mới có vai trò nổi bật như vậy, Ngô Tà mới tài giỏi như vậy, Tà mới dám gọi thẳng Tiểu Ca là Muộn Du Bình, Tà mới có thể sóng đôi cùng Tiểu Ca chiến đấu, Tiểu Ca cũng cởi mở, thân thiện với tà hơn rất nhiều, chú Ba cũng nghe lời Tà hơn, Cầu Đức Khảo mới quay đầu… tất cả đều thể hiện thế giới lý tưởng của Ngô Tà, khát vọng và chấp niệm của Ngô Tà. Nói cho rõ thì tất cả câu chuyện đều là Ngô Tà bịa ra, cậu ấy muốn thế nào thì thế đó, căn nhắc nhét vào vài chi tiết thật rồi lại chế biến theo mong muốn của mình. Ở bên Trung fan nguyên tác bình luận, phân tích sâu đíp lắm, mà dài quá đọc không hết nổi. Dù sao đối với những non fan chưa đọc truyện, đọc qua truyện thì sẽ thấy bộ phim này hời hợt nhưng vẫn có tính giải trí. Còn đối với những fan cứng đã đọc ngoại truyện Chuyện cũ vô danh sẽ thấy bộ phim sâu sắc hơn rất nhiều.

Nghe phong phanh và có lượn đi tìm hiểu thì tin này có vẻ là đúng đó các cậu ạ.

Thật ra đọc lời lý giải của bạn ấy xong, cảm thấy cả mạch phim đều trở nên hợp lý. Nó cũng đã trả lời cho câu hỏi của các bạn “TIỂU CA ANH VÌ SAO LẠI CƯỜI?” đó =))))

Bởi nói mạch phim diễn ra theo như những gì Ngô Tà mong muốn nó xảy ra, cho nên chúng ta đã được thấy nụ cười hiếm có khó gặp của Muộn Du Bình, được thấy Ngô Tà gọi hẳn Tiểu Ca là “Muộn Du Bình” (tui nhớ từng dịch fact Ngô Tà Tiểu Ca, thì cái tên này Ngô Tà dùng để chỉ Tiểu Ca khi nói chuyện với ng khác và khi tự nghĩ thôi :D), Phan Tử không chết, A Ninh không chết, và Ngô Tà là yếu tố thành công cho lần đổ đấu này. Thật ra nghĩ sâu xa hơn thì thấy buồn lắm, bởi phía trên tôi có nhắc tới việc Ngô Tà nghĩ mình chưa từng được chân chính sóng vai cùng Tiểu Ca, nên “chuyện bịa” này, cậu ấy đã đượcchân chính sóng vai với Tiểu Ca rồi :D 

Cuối phim khi thuyết phục Cầu Đức Khảo, ông ý đã nói câu, “Cậu muốn tôi phủ nhận cả cuộc đơi mình hay sao?” đại loại thế. Lúc ban đầu xem phim tôi cảm thấy việc này nếu ông ấy đồng ý thực là phi lý. Cả bộ bút ký dây dưa từ đời Lão Cữu Môn tới Ngô Tà cũng vì một người ngoại quốc tênCầu Đức Khảo vì muốn tìm phương thức trường sinh, nhưng đây là “chuyện bịa” của Ngô Tà mà, chuyện gì cũng có thể xảy ra😀

Mở đầu phim là Tam Thúc với vai diễn chính mình =))) là nhà văn đi gặp Ngô Tà để nghe chuyện bịa.

Nhân đây xin được xiên xẹo hơi xa một chút, các bạn liệu còn nhớ Tam Thúc từng nói ĐMBK là thúc dùng chuyện chính mình và các bạn của mình thời đi học để từ đó viết nên bộ bút ký này không? Thúc gần đây họp fan có hỏi trông tôi và Luhan có điểm tương đồng không =)))) Tui muốn cười quá, diễn viên Ngô Tà trước giờ toàn trai đẹp nào Lý Dịch Phong, rồi giờ Lu Han, mà xong mới phát hiện Tam Thúc mê trai cả có máu hủ ghê luôn :v Ship Bình Tà điên đảo như này chắc thanh xuân của thúc cũng mãnh liệt ghê ha =)))) khẩu vị nặng, thích cùng trai đẹp sóng vai du ngoạn dưới mộ =)))))))

Có một số điểm nếu muốn đọc kĩ hơn thì mình nghĩ các bạn nên đọc cả bài review này bên page Hội những người lọt hố Đạo Mộ Bút Ký của Nam Phái Tam Thúc, tui thấy bài này phân tích kĩ mà có chiều sâu lắm nè😀

Link: https://www.facebook.com/teamnhayhodmbk/posts/1569774236651343:0

Vì ở dây tui chỉ nói một số điểm tui chú ý thôi ^^

Nói chung thì nội dung không tồi, kĩ xảo không tới ba xu. Hồi xưa đọc ĐMBK toàn đọc đêm 2 3 h sáng, nhiều đoạn quá là sợ hãi luôn ý. Dù lên phim không thể man rợ và hoành tráng như truyện nhưng cũng phần nào khai mở hình ảnh cho người đọc.

 

Tôi cảm thấy đoạn này được xây dựng tốt nhất, từ đoạn thắp đèn sáng, rất ảo diệu, cho tới đoạn con rối liếc mắt nhìn Ngô Tà rồi họ bị rơi vào trận thế,…. Có điểm kịch tính và đẩy phim cao trào hơn.

Nói chung không có điểm chê,cảm thấy phim muốn cao trào có, mà muốn khoảng lặng cũng có😀

 

3. Tam thúc làm biên kịch là tốt nhất, Bình Tà vương đạo ! ! !!

Tam thúc là một người rất coi trọng nguyên tác, nên sau “Lão Cửu Môn” và bản điện ảnh này, tôi hoàn toàn yên tâm rồi😀 Mà cũng bởi coi trọng nguyên tác, nên tình trai giữa Bình Tà lại càng thăng hoa hơn bao giờ hết =3=

Đoạn này mình nghĩ trong đầu chứ, Bình than nhà quê tán trai kiểu nông dân vãi =)))))))))) dẫu biết là anh muốn xác nhận nhưng mà lại còn cố tình trộm dây đeo của ngta xong trả vờ trả lại nhằm tạo sự chú ý =)))))))))))

Ôi hai người bước qua nhau :<

 

Có một đoạn khi xuống mộ rồi, hai người gặp nhau, xong Tà hỏi, anh còn nhớ tôi là ai chứ? Đoạn ý xem mà tự dưng thấy lòng buồn thiu :< Trong phim thực sự thấy quá may vì có quá nhiều phân đoạn câu thoại kinh điển của Bình Tà được nhắc tới

có cả phân đoạn kinh điển cho dù anh biến mất cũng còn có tôi nhận ra :(((

Xin được trích lại từ nguyên tác :

Hắn tiếp tục nói: “Tôi là một người không có cả quá khứ lẫn tương lai, tôi làm tất cả mọi chuyện cần làm là vì muốn tìm cho ra mối liên hệ giữa tôi với thế giới này, tôi từ đâu tới đây, tôi vì sao lại ở nơi này?”, hắn nhìn tay mình, thản nhiên nói, “Cậu có thể tưởng tượng, nếu trên thế giới này có một người giống như tôi đột ngột biến mất, sẽ không có ai phát hiện, giống như ta chưa từng tồn tại trên thế giới này, một chút dấu vết cũng không lưu lại phải không? Nhiều khi tôi nhìn vào gương vẫn thường hoài nghi chính mình có thật sự tồn tại hay không, hay chỉ là một ảo ảnh mang dáng vẻ con người.”Tôi nói không nên lời, suy nghĩ một lát mới đáp lại: “Anh đừng có nói khoa trương như vậy, nếu anh biến mất, ít nhất còn có tôi phát hiện ra.”

Thoại kinh điển đã được đem vào phim huhu :< Khi Tà rơi vào lồng ngực rắn chắc của Bình Than

Đúng lúc đó, bên cạnh bỗng có thứ gì nhúc nhích, thần kinh của tôi đã đến mức cực hạn, suýt bị hù chết. Vừa định cử động, chợt có một bàn tay vươn ra, miệng tôi lập tức bị bịt kín, cơ thể cũng bị kẹp chặt không thể động đậy. Tôi cố gắng dùng sức vùng vẫy mấy cái nhưng thứ đang giữ lấy tôi quá mạnh, làm tôi không nhúc nhích được chút nào, đồng thời lại nghe bên tai có người nhẹ giọng quát: “Yên nào!”Tôi vừa nghe tức khắc giật mình, không giãy dụa nữa, lòng rối như tơ vò.Tuy chỉ nói có vài chữ, nhưng tôi đã nhận ra ngay người kia là ai.Giọng nói ấy chính là của Muộn Du Bình.

Nhưng sự thật là hắn đang bịt miệng tôi, trong bóng tối, tôi muốn rên cũng rên không nổi, muốn cựa cũng cựa không xong, hơn nữa lại có cảm giác khí lực của hắn không chút lơi lỏng. Rõ ràng hắn không định buông ra mà cứ tiếp tục ôm ghì lấy tôi như vậy. Tôi đương nhiên không thoải mái tí nào, nhưng vừa cố sức giãy ra một cái thì hắn lại càng đè chặt hơn, làm tôi suýt nghẹt thở

(Trích Đạo Mộ Bút Ký – Nam Phái Tam Thúc)

Lúc ấy Tà có nói, tôi không hối hận khi xuống mộ này😦 kiểu như “Tôi không hối hận vì đã quen biết anh” vậy =((( xong định vứt máy ảnh qua cho Bình Than và bảo trả cho anh kỷ niệm

 

Vì đây là “chuyện bịa” của Ngô Tà, và nó xảy ra theo những gì Ngô Tà muốn, nên tôi đã được thấy Trương Khởi Linh cười rất nhiều🙂

“Sau khi mọi chuyện đã kết thúc, tôi chợt nhận ra cậu chính là mối liên hệ duy nhất của tôi với thế giới này.”

Để lại bình luận

6 phản hồi

  1. mỗi lần nhìn cái mặt bao công của thằng tỉnh là lại phải cười :v

    Trả lời
    • Nhưng công nhận phim k tồi =)))))))))) chờ những dự án tiếp theo, Tỉnh vốn đẹp trai lắm, tổ tạo hình như nào ấy chứ :v lại nhớ cái hôm trc sh gửi đệ k :v cái thằng tham quan trong Thức nhữ ấy :v khổ tâm quá cơ

      Trả lời
  2. Hao nguyen

     /  Tháng Mười 3, 2016

    Bài hát của người phụ nữ trong phim tên gì vậy nhỉ

    Trả lời
  3. trantran

     /  Tháng Mười 14, 2016

    Loc ham dep trai qua co ban lan dau xenm bao toi do la nu gia trai ha

    Trả lời

Gửi phản hồi

