Lão Cửu Môn có thực sự đáng chờ mong?

LÃO CỬU MÔN

Nguyên tác: Nam Phái Tam Thúc

Thời lượng: 48 tập

Link xem phim

 

Sau bao ngày dài chờ mong thì cuối cùng chúng ta cũng đã chính thức được xem những tập đầu tiên của Lão Cửu Môn. Sau đây là vài dòng ngắn ngủi của mình về bộ phim mà thôi, không đào sâu quá nhiều như những bài trước😀

 

“Nam có Tam Thúc, Bắc có Quỷ Đạo, Bá Xướng”, cũng không phải không có lý do mà mọi người truyền tai nhau câu này. Nam Phái Tam Thúc, Bắc Lĩnh Quỷ Đạo và Thiên Hạ Bá Xướng đều là những cái tên có tiếng trong dòng tiểu thuyết trộm mộ của Trung Quốc, họ đã cùng nhau mở ra một thời đại gọi là “Đạo mộ thời đại”. Dòng tiểu thuyết đạo mộ vốn xa lạ nay đã không còn xa lạ gì khi giờ đây đã có những tác phẩm tiêu biểu như “Ma thổi đèn”, “Long lâu yêu quật”, “Mật mã Tây Tạng”,.. Và ngày hôm nay chúng ta cùng nói về Lão Cửu Môn của Nam Phái Tam Thúc nằm trong hệ liệt “Đạo Mộ Bút Ký” rất thành công của ông.

 

[Hệ liệt “Đạo mộ bút ký” là tác phẩm tiêu biểu nhất của Nam Phái Tam Thúc, cũng là “thần tác” trong giới xuất bản Trung Quốc những năm gần đây. Lượng tiêu thụ sách trong quốc nội luôn đứng đầu bảng, nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt và lời khen ngợi của trăm vạn độc giả. ]

 

Serie Đạo Mộ Bút Ký (2015)

Đó là những gì người ta miêu tả về ĐMBK và Tam Thúc, nếu các bạn là fan của đạo mộ tiểu thuyết thì chắc hẳn không nên bỏ qua một bộ truyện như ĐMBK. Và nhờ vào sự thành công của ĐMBK, Tam Thúc đã cho ra những serie ăn theo. Trước tiên phải kể đến serie đã đến với độc giả và fan hâm mộ từ năm ngoái đó là 12 tập “Đạo mộ bút ký” do Lý Dịch Phong (vai Ngô Tà) và Dương Dương ( vai Tiểu Ca Muộn Du Bình) thủ vai chính. Một serie kéo dài 8 phần với độ dài mỗi phần là 12 tập, nhưng khi phim ra mắt tôi còn không thể xem hết tập thứ 2. Quả thực hồi đó ôm tâm lí chờ mong quá lớn, và cũng bởi thế mà gây thất vọng không nhỏ. Có những người bạn của tôi còn nói cố xem phim vì soi hint, bản thân cũng rất muốn ủng hộ cho Tam Thúc nhưng chỉ có thể dừng chân ở tập 2. Nhưng cũng không vì thế mà giảm nhiệt, số lượng fan theo chân tới cùng vẫn còn rất đông đảo. Cho nên làm tôi khá hoang mang phải chăng mình đã bỏ lỡ điều gì? Nhưng tạm vậy đi, thực sự không còn chút hứng thú nào, nhất là khi Ngô Tà yêu nước nộp hết cổ vật cho quốc gia và một số tình tiết khó đỡ khác.

Tiếp đến là phần chính của chúng ta, Lão CỬu Môn, vốn khi đọc ĐMBK cũng không quá để ý tới những vị tiền bối này, đại khái là rất nhiều chuyện đều dây mơ rễ má tới họ. Và khi nghe tin Tam Thúc làm phim về Lão Cửu Môn thì thực sự là tôi không quan tâm quá nhiều ngoài chuyện Trần Vỹ ĐÌnh vào vai Trương Khải Sơn là một tin khá tuyệt.

Và kể cả khi xem phim cũng không ôm tâm lí kì vọng gì quá lớn lao nhưng quả thực nếu hỏi một câu “Lão Cửu Môn có đáng để mong chờ không?” thì  tôi phải trả lời ngay “Đáng!”.

Bỗng có chút xúc cảm hận phần năm ngoái làm mất đi một phần tâm lí chờ mong thuần khiết của một fan nên có hhuhu !!!

 

Đầu tiên là dàn cast, mới xem 7 tập nên chưa thể nhận định gì nhiều. Hiện tại tôi thấy mọi chuyện đều khá ổn và hợp lý.(Trừ việc cho Triệu Lệ DĨnh một phần poster to đùng và làm nữ chính ra, lại còn là vợ của Phật Gia chứ hihi…)

tranvydinh1

Trương Khải Sơn Trương Đại Phật Gia của Vỹ Đình đủ lãnh khốc, đủ ngầu, đủ đẹp trai, mặc đồ đủ đẹp =))))

Ưng vai của anh nhất phim, nói chung không có gì phải nói quá nhiều, diện mạo chói mờ con mắt rồi, nhiều khi muốn bổ nhào vào ôm chân anh, nhất là đoạn cứu Bát gia khỏi tay người Nhật. Bao ngầu!

Triệu Lệ Dĩnh chưa xuất hiện nhưng mong chị gái còn lâu hãy xuất hiện :’)

Nhị Gia Nhị Nguyệt Hồng của Trương Nghệ Hưng mở đầu quá chói mắt với tạo hình khi diễn hí kịch, có thể thấy bạn này cũng dành thời gian nghiên cứu vai diễn. Bởi có những chi tiết ví dụ như cử chỉ trong sinh hoạt hàng ngày hay những lúc diễn hí,…. vừa phải là một con đào vừa là Nhị Gia của Cửu Môn, trong nhu có cương mà trong cương có nhu. Nếu về diễn xuất thì cũng không có gì nhiều để nói nhưng diện mạo thì đủ đẹp đủ khả ái, vừa có nét mềm mại khiến người khác muốn che chở mà cũng không làm mất khí khái nam tử. Nhưng nhiều lúc nhìn thân thiết với Nha Đầu cứ như hội chị em =))) Lúc đầu khen lấy khen để xong sau mới biết bạn này từ EXo xong mình ngớ cả ra (Do mình không là fan và vì một số lí do mà nói đúng ra là không có cảm tình lắm), nhưng kẻ hám sắc như tôi không chịu nổi cám dỗ và đã từ người qua đường sắp thành fan cậu ấy rồi =))))

 

Ứng Hạo Minh vai Bát Gia, tưng tửng đáng yêu thế nào ấy =))) Bát gia không khác gì thầy bói dỏm, còn nhát gan, nhưng khi xem phim có cảnh của anh ấy cảm thấy rất vui vẻ. Lại còn nị oai, cậy quyền, toàn cậy có Phật Gia bảo kê mà dọa dẫm người khác nhưng sự thực thì anh nhát gan bỏ xừ làm bộ làm tịch =))) Cảm thấy sự xuất hiện của Bát gia ngoài để tung hint, vuốt mông ngựa (nịnh hót, bợ đít ấy =))) Phật gia và tỏ ra moe moe đáng yêu thì chưa thấy gì thêm =))))

hovanhao

Trần Bì A Tứ của Hồ Văn Hào là một ngươi rất căm thù sư phụ, tính tình lỗ mãng, bồng bột. Có lẽ là do không muốn mãi là cái bóng của Nhị Nguyệt Hồng, bởi mỗi khi có ai có ý so sánh hắn không bằng Nhị Gia hay nhắc tới Nhị phu nhân là hắn nổi khùng lên. Hoặc cũng có thể hắn ghen tị, hắn ghen tị cái tài của Nhị Gia, nhưng có lẽ thứ khiến hắn căm thù nhất là bởi Nhị phu phân. Hắn một lòng vì sư nương mình, có thể dọa giết một đứa trẻ nhưng không bao giờ lỗ mãng với sư nương của hắn. Trần Bì là một nhân vật vừa đáng thương vừa đáng trách. Khi đọc truyện thì tưởng tượng lão là một kẻ lương lẹo gian trá chứ cũng không được lạnh lùng đẹp trai như anh Văn Hào đâu =)))

Thi thoảng xem phim có cái quảng cáo giữa giờ mới thấy ông này bị dở hơi =))) quảng cáo siêu bựa :v

Ngoài ra còn một số diễn viên khác tỉ như Cửu gia mới xuất hiện, bởi cũng mới xuất hiện ít cảnh nên chưa nói lên điều gì nhiều, Phó quan trưởng cũng lạnh lùng không kém =)))

truongminhan1

Anh Phó quan trưởng hay phối hợp tung hint với Bát gia =)))

Và còn một số diễn viên khác cũng không có gì để chê và phàn nàn hết, nhân vật đại khái khá ổn.

Tiếp đến là nội dung và kĩ xảo, nội dung ổn và không làm mất đi nét vốn có như ĐMBK 2015 đã làm. Nhiều lúc hơi ảo ma, ví dụ như lúc Phật gia cứu Bát Gia, cứ bay bay với trượt lên trượt xuống khỏi cần lấy đà khỏi bật chân các thứ cứ thế bay =))) hay có những thứ rất buồn cười như dưới mật thất Nhị gia nuôi cá voi cá mập gì đó =)))

Nghe bạn tôi kể thì là Tam thúc nói với nhân viên hậu kỳ hồi ĐMBK 2015 là trên thuyền phải có bò, cuối cùng trên thuyền lại có mấy lon bò húc, giờ sang Lão Cửu Môn Tam Thúc dặn người ta là Nhị Gia thích nuôi cá lớn, thế là cho luôn cá voi cá mập vào =))))

Kỹ xảo tiến bộ, không tới nỗi ba xu và nhiều phân cảnh diễn cứ ngây thơ thế nào nào như trong ĐMBK phần trước.

Một điểm thú vị là hint =))) 

Thuyền Khải Hồng ra khỏi ỉn ỉn ỉnnnnnnnnnn

img-7470fed9a209bc36f239b3fcac9a74fb

Khải Hồng fanart by Triệu Phác Linh

Mở đầu đã thấy tóe lửa rồi, mà xem trailer lại còn có cảm giác như yêu hận đan xen =))) nói chung cứ thấy hint tóe loe bắn bùm bùm chíu chíu suốt. Đoạn đầu khi Khải Sơn tới tìm Nguyệt Hồng, lúc đầu thấy Nhị Gia vui lắm, xong lúc Khải Sơn nhờ Nhị Gia về tin tức thì mặt lạnh kiểu “hóa ra không phải tới đây gặp mình” =))) ôi như tiểu tức phụ đang oán thầm hih

Các bạn quá nhanh =))) Dù ngắn thôi nhưng để cho các bạn thấu hiểu cái gọi là yêu hận đan xen =))) quá ngược cẩu rồi, ôi cái màn dưới mưa :”>

 Như đã nói ở trên Bát Gia xuất hiện như để tung hint =))) tung với cả Phật Gia xong thế nào lại tung cả với Phó Quan Trưởng =)))

Về phần nhạc phim, 

thật ra cũng có chút bất ngơ khi Âm Tần Quái Vật ca ca thể hiện ca khúc chủ đề “Giám Ngục Ti” nhưng bất ngờ xong là rất vui =))) nhạc hay, và cảm thấy chọn một người đã hát nhạc về ĐMBK những năm qua như anh thì đúng là không ai hợp hơn :”>

Kết: Khổng dám nhận quá xuất sắc nhưng “Lão Cửu Môn” là một phim bạn không nên bỏ qua nếu là fan của trộm mộ và Tâm Thức😡 Đánh giá chắc là khoảng 7/10 điểm, cái này sẽ suy xét thêm sau khi xem hết =))) Phim ít ra còn khiến người xem mong chờ tình tiết tiếp theo, và mong chờ cả những loạt serie sắp ra nữa😡 Tam Thúc cố lên :”>

À nhân tiện trong lúc chờ đợi tập mới các bạn có thể tìm xem Ma Thổi Đèn của Thiên Hạ Bá Xướng đã thành phim

Ma Thổi Đèn: Tầm Long Quyết Chiến 

có lão cán bộ Trần Khôn và Thư Kỳ phối diễn :”> phim diễn khá tốt, nội dung cũng ổn. Bố mình còn ngồi xem cùng nữa là =)))))))

 

Và mới tìm được một phần khác của Ma thổi đèn

Ma Thổi Đèn: Chín Tầng Tháp Quỷ

Mình cũng chưa xem nên chưa biết, nên thôi xem rồi biết :”>

Các bạn chưa xem thì hãy xem liền đi nha link phía trên :”> Cám ơn các bạn đã đọc, yêu yêu♥

 

Để lại bình luận

33 phản hồi

  1. Mó >_> cái tít làm tôi giật mình, nhưng quả thật lâu lắm tôi mới hứng thú với 1 bộ phim như vậy :3 Lúc đầu xem cũng chỉ vì tạo hình mới của chú Đẳng thôi, ai dè xem xong bấn, ship loạn xì ngầu cp lên. Mà thuyền 12 nghe có vẻ ngược tâm dữ lắm :v nhưng trong phim đoạn cười tình rồi lúc em cứu anh nó ngọt sắp tới tiểu đường rồi :3
    Công nhận là cái con cá voi/cá heo ấy còn xuất hiện những 2 lần liền :v thêm nữa là mật thất gì mà từ vợ cho đến đồ đệ đều biết >_>
    Với dàn cast và diễn xuất thì t thấy rất tốt, còn nội dung thì mới lầy hết tập 6 nên chưa thể nói gì. Được cái kỹ xảo cũng được.
    Thôi về ôm chân Phật gia

    Trả lời
    • Tít tưởng tui chê chả =)))) đúng là phim hay đáng chờ mong, rất đáng mong đợi diễn biến tập tiếp, thuyền này ship điên đảo từ tập 1 luôn rồi hihi =))) cái quả mật thất như kiểu công khai hết với người trong phủ ý kỳ vãi =)))) ừ nchung đồng ý với c, cast ổn, trừ t không thích Triệu Lệ Dĩnh, nội dung xem cũng ổn nốt nè, kỹ xảo đỡ ba xu r đó =))) cũng khá rồi mốt đợt lúc đổ đấu không biết kỹ xảo có ổn k đây

      Trả lời
      • Đấy, quên mất Triệu Lệ Dĩnh :3 tôi cũng không thích cô này lắm, btw, mấy cáy quảng cáo nhây ghê

      • Nếu nói không thích không thì cũng cảm tính quá nhưng tui thấy cổ không hợp đứng cạnh Vỹ Đình :< nhất là đoạn giả trai không đủ soái nói chung không thích cổ, chị gái duy nhất cảm thấy yêu mến chắc là Nha Đầu, nhưng chị ấy sắp chết rồi =(((( còn chúng ta phải đối mặt với chị gái học Triệu tới tận tập 48 ý chứ đùa đâu

    • T đồng ý, nói chung vẻ đẹp thời dân quốc thấy Hoắc Tiên Cô với Nha Đầu khá hợp

      Trả lời
  2. LCM cứ như lời tạ lỗi của Tam Thúc với fan hóng ĐMBK năm ngoái í =)) ĐMBK sơ xài bao nhiêu thì LCM chăm chút bấy nhiêu, tới nỗi hư cấu ảo diệu luôn (mấy đoạn bay bay của Phật gia, mật thất nhà Nhị gia…tung hint blah blah). mình nghĩ là LCM khá thành công, ra tập nào mình xem hết tập đó (dù k hâm mộ ai trong dàn cast đâu) trong khi ĐMBK thì k xem hết tập 4 …. mình cuồng YY điên đảo nhưng Tiểu ca của YY là Tiểu ca mình thấy tệ nhất .______. hờ, lại lảm nhảm lung tung =))
    nhưng túm quần là hoàn toàn đồng ý với chủ nhà :3 cơ mà không biết có ai xem phim mà hóng mấy đoạn quảng cáo giống mình không =)) cute chết đi được =))

    Trả lời
    • Đúng vậy ĐMBK năm ngoái quá gây thất vọng, thực sự phải nói là như vậy, Nhưng Lão Cửu Môn không phải là rất tuyệt hay sao =)) rất đồng ý với bạn và t cũng hóng đoạn quảng cáo buồn cười vãi, nhất là anh đóng Trần Bì ý

      Trả lời
  3. Cũng thắc mắc đoạn cá voi hay cá mập gì đó dưới mật thất của Nhị gia mà ko dám nói, ảo diệu quá. Chủ thớt có lòng thì làm fan của Nhị gia luôn đi ạ, trên phim nó diễn sâu thế thôi chứ ngoài đời ngơ lé vờ max, mình cũng không phải fan exo gì, xem Go Fighting mới chết đứ đừ, đến LCM thì ôi thôi, muốn dùng 1 từ để tả mà ko biết dùng từ gì, may có chủ nhà cho câu “trong nhu có cương, trong cương có nhu” chuẩn hàng.

    Trả lời
    • Cái đoạn ý tui đã thắc mắc rồi sao có cá heo cá mập ở mật thất vậy?? =))) xong được bạn kể cho mà té ghế. Vốn ban đầu tui chả thíchExo gì đau, lúc xem còn chẳng biết bạn ý là ai, chỉ thấy đẹp trai dã man, huhu😥 kiểu khiến người ta muốn che chở ý, nhưng k phải kiểu ẻo lả >v< xong sau biết là EXO thì đã quá trễ, từ người qua đường đã thành fan cậu ấy mất ;A;

      Trả lời
      • Những ngày đầu ra mắt, bạn này bị dìm lắm, thấy tạo hình ko nổi bật gì so với nhóm, tui cũng chỉ thích bạn này mới có 1 tuần đổ lại đây thôi, chứ tui là tui fan Jaejoong JYJ. Bạn ý viết tự truyện cũng nhận rằng bản thân biết làm nhiều thứ, nhưng không thật sự giỏi thứ gì nổi trội, thành viên Trung Quốc duy nhất còn lại nhóm, rất khổ vì bị nghi kị này nọ. Nói chung là tui thích là ở cái tính cách, thật thà, tốt bụng, cái từ tốt bụng là đúng luôn, nghe có vẻ cổ tích nhưng sự thật là tui thấy vậy, giống cô bạn thân của tui, con gián cũng ko nỡ giết. Người như vậy ở đời chỉ biết cần cù phấn đấu, cứ thấy thương thương. Thích rồi thì càng nhìn càng thấy đẹp trai, đến lúc vào vai Nhị gia thì xin chết luôn. Xem Go fighting có đoạn bạn ý hát hí với La Chí Tường buồn cười chết mịa, quay ra LCM mới biết bạn ý học từ đây mà ra, ha ha ha.

      • Tui đến giờ vẫn chỉ yêu thích đúng DBSK thui, nhưng quả thực nghe c kể lại càng yêu mến cậu ấy, chắc phải lăn đi xem Go fighting quá :”>

      • Lại còn fan DBSK, quả là tương thông tương ái, có chung khẩu vị. Cho bắt cái tay nha!
        Go Fighting không xem là phí cả cuộc đời đấy ạ, nói chung duyên số thế nào vớ phải 1 tập, thôi thì mấy ông anh già kia đang nghĩa vụ, mình xơi tạm tiểu thịt tươi Cừu Nhị Gia :))) Chủ thớt xem xong có gì chạy vào buôn nhoé

      • Haahaa c cũng là Cass hả :”> chắc c mới ghé nhà t đúng k? Các bạn follow lâu rồi thì sẽ biết rõ cái ổ t trồng si cây gì :v Đợt này t cũng bận rồi, chắc mấy bữa nữa rảnh rồi ngồi xem show :”> okay okay , có gì lại làm bài review ý chứ ♥ còn các anh già thì chờ các anh về thôi, dạo này cũng lùm xùm đủ thứ chuyện ^^

  4. quả đúng Triệu Lệ Dĩnh chiếm 1 phần to tướng trên poster k hợp lí tí nào :)) tuy nhiên vẫn mong đợi xem vợ của lão Phật gia ra làm sao

    Trả lời
  5. Nói thì mất lòng một số bạn nhưng thật sự mình không muốn TLD xuất hiện một xíu nào.😦 Bạn ấy diễn chán quá đi, như một nốt nhạc lệch lạc. Trong đầu mình luôn cảm giác, một người với tính cách như Trương Khải Sơn, tuyệt đối không có gu con gái như Doãn Tân Nguyệt. Haizz.

    Trả lời
    • Mình hoàn toàn đồng ý với bạn, mình cũng vốn k thích TLD rồi, nhưng thực sự những gì mình nói không hề cảm tính chút nào, bởi vì Doãn Tân Nguyệt của TLD thứ nhất vốn không hợp với vẻ đẹp dân quốc, như Nha Đầu chẳng hạn, chị chẳng phải rất hợp sao. Thứ hai là nội tâm nhân vật này thấy thế nào cũng không thấy là một nhân vật có chiều sâu, tính cách sốc nổi, trẻ con, tùy hứng, tiểu thư,.. nói chung đủ loại tính cách khiến mình không thích nhân vật này…

      Trả lời
  6. bạn ơi cho mình hỏi: m k hiểu lắm quan hệ loằng ngoằng của Lão Cửu Môn. Hình như họ không phải những người ngang tuổi mà có cả người này bằng tuổi ông người kia (Hoắc Tiên Cô & Ngô Tà), mà mối quan hệ cũng k phải anh em bạn bè thậm chí là còn giết nhau, chặt đầu nhau các kiểu… Bạn giải thích giúp mình đc k? hoặc có thể chỉ cho mình tìm hiểu những thông tin này ở đâu được. Cảm ơn bạn!!!

    Trả lời
    • Bạn có thể tìm hiểu trên fanpage trên fb, hoặc kĩ nhất mình nghĩ bạn nên đọc truyện, cũng hay lắm bạn ạ, LCM không phải là họ hàng cũng không ngang tuổi, nói chung nói một cách nào đó mối quan hệ giữa họ là vì lợi ích mà thôi😀

      Trả lời
  7. Mình xem phim vì thích triệu lệ dĩnh, hoàn toàn ngược vs bạn luôn. Chắc vì bạn là fan của tiểu thuyết gốc nên như vậy, còn mình không đọc truyện, chỉ xem phim thôi. Phim khá ảo, kỹ xảo bình thường kiểu nhìn một phát biết là ảo liền, nhưng vẫn trong phạm vi chấp nhận được. Nội dung phim không liền mạch ( có lẽ vì bị cắt nhiều quá), mình xem chỉ hiểu cơ bản, vì liên quan đến bát quái gì đó của TQ. Bù lại dàn diễn viên thực sự ổn, quá ổn luôn. Trong số những diễn viên chính thì mình nghĩ anh Trương phó quan diễn kém nhất, vì biểu tình của anh ấy quá khoa trương, mình nghĩ đạo diễn nên tìm người mặt mũi thành thật và có vẻ cổ hủ cứng ngắc thì sẽ hợp vai hơn. còn những người khác diễn đều hay cả. Couple phật gia và doãn tân nguyệt mình thích nhất, vì cảm giác anh quá men quá tuyệt, chị dễ thương cá tính. Có đoạn mới về phủ, chị ấy cáu lên vỗ vỗ má anh ấy mà mình cười sằng sặc. Phật gia vừa bất ngờ vừa tức vì chưa từng gặp ai hỗn láo như thế, mà Tân Nguyệt thì vênh mặt lên ương bướng không chịu thua. Cuối cùng anh ấy phải quay sang một bên hít một hơi bình tĩnh rồi mới quay sang nói chuyện tiếp =)) nói chung hai anh chị dv diễn khá hợp, mình thấy dĩnh tỷ đóng ăn ý vs trần vỹ đình nhất. Lay đóng nhị gia nhị nguyệt hồng khá tốt, trước đó mình cũng không biết anh ấy là ai cả, sau thì bất ngờ vì là idol mà đóng phim hay ghê. Anh này nên phá hợp đồng vs sm về TQ đóng phim khéo còn nổi tiếng hơn ấy. Nhân vật nhị gia si tình, trong nhu có cương, được nhiều người hâm mộ, nhưng có lẽ vì không phải gu nên mình không thích lắm. Hơn nữa anh ấy còn khiến nhiều người gặp nguy hiểm vì tâm ma của mình. Tuy không phải lỗi của anh ấy, nhưng có lẽ mình vẫn thích người mạnh mẽ vững vàng như phật gia hơn. Ghét nhất trong phim là trần bì, giống như phật gia từng nhận xét ” Người làm nghề như chúng ta tay không thể sạch sẽ, nhưng người độc ác như trần bì thì đúng là hiếm có”. Người này nên chết sớm. Mọi người thích ship phật gia vs nhị gia, có lẽ vì phật gia cực kì quan tâm nhị gia. Dù sao tính cách phật gia cũng trọng tình trọng nghĩa, mà anh càng hiểu trên đời này cũng chỉ còn anh và bát gia quan tâm đến nhị gia thôi. Lại nói nhân vật bát gia, khôn ngoan hiểu thấu lòng người, cũng rất mẫn cảm vs suy nghĩ của những người xung quanh. Anh ấy và trương phó quan là một cặp bù trừ. Vừa mới xem phim xong thích quá nên com khá dài, b đọc chán thì cứ kéo qua nhé =))

    Trả lời
    • Mình đã đọc hết r heehe ừa chúng ta đều có sở thích khác nhau và mình cũng tôn trọng sở thích của bạn,và woah, bạn là người đầu tiên thích Dĩnh mà khi mình nói không thích bạn vẫn rất bình tĩnh :”> hahaha rất cám ơn bạn, những gì về phim cần nói đều đã nói rồi, nói chung phim không tồi, quả thật nếu chưa đọc nguyên tác cũng thật khó cho các bạn, nhưng phim không đủ hấp dẫn, dù có là fan của truyện nhwung mình xin dừng ở tập 20, không đủ hứng thú để xem tiếp TT^TT nếu có hứng thú thì bạn có thể tìm đọc đạo mộ bút ký, chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng đâu😉

      Trả lời
  8. thật ra thì mình mới biết đến phim, nên cmt khá trễ mong ad bỏ qua, chỉ là mình nói lên suy nghĩ mà thôi. Do mình chưa xem truyện, nhưng xem được trên BXH thì có tên phim này, thấy trailer khá hay nên xem thử, lúc đầu cũng bình thường với Dĩnh thôi, nhưng mà từ khi xem phim thì thành fan, lý do rất đơn giản, Dĩnh đóng rất đạt và đáng yêu, nhưng cũng rất kiên cường, lúc đầu mình nghĩ Dĩnh ko phải nữ chính nhưng poster khá lớn đây cũng là điều ko hợp lí, tuy nhiên xem phim xong, Dĩnh cũng là người quan trọng thay đổi cuộc đời và tính cách của Phật gia, lúc Phật gia bệnh Nguyệt luôn ở bên cạnh chăm sóc, những cách khóc Dĩnh đóng thật sự rất đạt, Nguyệt còn mạo hiểm đổi mạng mình để cứu Phật gia, nên mình thật sự thích Dĩnh qua bộ phim này. Đây là lời nói chân thật, mong ad có thể đọc và thay đổi cách nhìn khác về Dĩnh🙂🙂

    Trả lời
  1. Review ngắn “Lão Cửu Môn” (tập9) và xa hơn nữa (Có spoiler) | ô ly vơ béo

Gửi phản hồi

