[P1] Nhìn lại 2015 và những bom tấn đáng mong chờ nhất 2016

Note: Bài viết không chỉ dựa theo quan điểm của người xem là –> mình <– , mà mình còn tham khảo cả bình luận của khán giả xem phim quốc tế cùng với những bài báo đánh giá của cả trong nước và ngoài nước. Nhưng để nói chi tiết về từng bộ phim thì quả thực rất rất rất dài cho nên mỗi bộ phim mình chỉ nhận xét chung chung mà thôi. Nếu có bộ phim nào có nhiều điểm đặc sắc đáng chú ý thì mình xin phép được nói dài hơn =)) một chút. Và hiển nhiên đây là ổ của một con hủ, vì vậy trong quá trình viết bài có gì đó bị quá đà thì mong các bạn yêu phim hãy lượng thứ cho mình. Đa tạ!

Chúng ta đang ở những ngày cận Tết mà tôi lại chẳng thể đào đâu ra chút không khí Tết, Hà Nội hôm nay là một ngày mưa phùn rả rích, mở cửa sổ ra chỉ có từng đợt gió rét lạnh căm phả vào mặt. Dù vậy, mùa đông vẫn là mùa mà tôi yêu thích. Thôi thì ngồi bên bàn máy tính, bên cạnh là chút đồ ăn vặt cùng con mèo lợn nằm ngủ trong lòng, ngày hôm nay tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ!

 

Nhìn lại 2015

 

Trước khi nói tới những bom tấn đáng mong chờ của 2016, tôi muốn điểm qua một vài bộ phim đáng chú ý trong năm 2015 vừa rồi.

Theo trình tự thời gian thì khoảng đầu năm có một bộ phim gây xôn xao dư luận nhất có lẽ là Fifty Shades of Grey (13/2), thú thật thì tôi chưa đi xem bộ phim này, vì cho dù có đi xem thì cũng không hiểu cái gì hết (vì bị cut tùm lum), mà đây cũng không phải là thể loại phim ưa thích của tôi. Cho nên chúng ta sẽ không bàn luận gì nhiều thêm nữa.

 

Ra mắt cùng thời điểm với Fifty Shades of Grey,  Kingsman: The Secret Service vẫn làm nên chuyện. Đây là một trong số những bộ phim tôi rất mong chờ phần tiếp theo, mong rằng trong phần tới đây nhà làm phim sẽ khắc phục được những sạn còn tồn tại. Dù nam chính là khuôn mặt còn xa lạ với khán giả – Gary “Eggsy” Unwin (Taron Egerton), nhưng chắc hẳn khi rời rạp mọi người sẽ khó lòng quên được sự duyên dáng mà lịch lãm trong bộ vest thời thượng được may đo vừa vặn, chất giọng Anh êm tai và những lời nói hài hước của anh chàng Eggsy này.

 

 

Chappie (6/3) là một cái hẹn tôi đã bỏ lỡ vào tháng ba, dù doanh thu khiêm tốn 13,3 triệu USD nhưng tin tôi đi, bộ phim này sẽ không hề khiến bạn thất vọng. Bộ phim hứa hẹn sẽ đưa bạn qua nhiều cung bậc cảm xúc, và chắc hẳn, trong đó có buồn.

 

 

Furious 7 (3/4), Ở đây xin phép cho tôi được nói ngoài lề phim một chút. Nhân vật tôi thích nhất, là Dom, Dominic Toretto, anh ta chính là kiểu người đàn ông của gia đình, dùng tính mạng bảo vệ cho những người thân yêu. Cái đặc biệt chính là, anh ta tạo cho người đối diện cảm giác tin tưởng, không phải chỉ bởi vẻ ngoài vạm vỡ của mình, mà niềm tin ấy chính là kiểu – tôi tin vào anh ấy. Tôi nhớ hôm ấy đọc được trên tumblr:

“When I heard, I immediately flew back to California, and went directly from the plane to his mother’s house… I thought they needed my strength, but realized when I got there and broke down before his family, that it was I who needed theirs. His mother hugged me and said I am so sorry… I said sorry? You’re the mother who lost a son?… She said yes, but you lost your other half…

(Tạm dịch:  Khi nghe tin, tôi ngay lập tức bay về California, và đi thằng tới nhà mẹ cậu ấy. Tôi những tưởng họ cần sự mạnh mẽ của tôi, nhưng rồi khi tôi tới đó và sụp đổ trước cả gia đình cậu ấy, tôi nhận ra chính tôi mới là người cần họ lúc này. Mẹ của cậu ấy ôm lấy tôi và nói lời xin lỗi, tôi ngạc nhiên nói Gì vậy cô? Cô mới là người mẹ mất đi con trai? Cô ấy nói đúng là vậy, nhưng cháu mất đi một nửa của mình.)

Dom là một gã đàn ông chân thực nhất trong chuyện bịa của Hollywood, còn Vin Diesel là một trong những người đàn ông ấm áp nhất tôi từng biết.

For Paul…

 

San Andreas (27/5) là một bộ phim hay và để lại cho người xem rất nhiều tư vị. Về tình yêu thương con người, tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa, và đặc biệt nhất có lẽ là tình cảm cha con… Trong dịp cuối năm ngồi lại xem một bộ phim như thế này bên gia đình quả là một lựa chọn không tồi.

Không ai yêu bạn hơn cha của bạn đâu!

 

 

Khá nhiều người sau khi xem xong Avengers: Age of Ultron (1/5) bày tỏ quan điểm không mấy tích cực về phần 2 của loạt phim siêu anh hùng này, có những bình luận còn thẳng thắn bày tỏ rằng “trailer còn hay hơn cả bộ phim”, “thật đáng thất vọng”,…

Là một fan của Marvel cũng như fan của các loạt phim siêu anh hùng, đối với bản thân tôi thì phim vẫn ổn, nhưng quả thực không được xử lí tốt như A1. Có lẽ việc Marvel ôm đồm quá nhiều trong một bộ phim đã trở thành trở ngại cho chính hãng, mong rằng thời gian tới Marvel sẽ lấy lại được phong độ và còn tiến xa hơn nữa. Vì hành trình fan chúng tôi đi với Marvel còn khá là dài và xa xa nữa!

 

 

Ant-Man (17/7) bị chê là một trong số những siêu anh hùng vô dụng nhất, nhưng khi xem phim rồi thì không biết các bạn liệu sẽ thay đổi quan điểm của mình? Với tôi thì có, thật ra mỗi siêu anh hùng được thừa hưởng một sức mạnh đặc thù của riêng, không ai lẫn với ai, họ là độc nhất và không có ai là vô dụng cả. Người Kiến là một bộ phim khá đáng yêu và cũng khá hài hước, giải trí tốt. Và có lẽ sau khi xem xong bạn sẽ không muốn giết thêm một con kiến nào nữa đâu!

 

Legend (9/10) – hơn 2 tiếng ngồi xem phim, nhưng thực sự là đáng giá. Tôi thích cái điên của bộ phim này, một Ronald Kray thật sự bệnh (hắn ta có bệnh thật), gei và bạo lực, một người tình Reggie Kray ngọt ngào, ga-lăng, nhưng vẫn ngầu bá cháy.

Cái chất giọng Anh trầm ấm, quyến rũ; những bộ suit, tóc vuốt lịch lãm; những cuộc đọ súng; máu; tiền… tất cả, thật tuyệt vời nhờ vào diễn xuất của một mình Tom Hardy (anh chàng thủ 2 vai – chính là cặp song sinh sở hữu tính cách hoàn toàn trái ngược này).

 

Bộ phim như khơi gợi cái máu nguyên thủy của con người, cũng như Mad Max, khiến chúng ta xem phim nhưng thèm khát được sống hoang dại một lần.Nếu các bạn cũng yêu mến cuộc sống của Gangster đầy kích thích thì có thể xem thêm Black Mass của Johnny Depp, Black Mass còn sở hữu một dàn diễn viên phụ đáng mơ ước, bao gồm Benedict Cumberbatch, Joel Edgerton, Kevin Bacon, Juno Temple, Sienna Miller, Dakota Johnson.

 

Mad Max, hôm nay nhất định tôi phải xem.

Bom tấn năm nay tất nhiên không chỉ có vậy, còn có Cinderella, Jurassic World, Terminator: Genisys, 007 Spectre, The Hunger Games: Mockingjay – Part II, và đặc biệt dịp cuối năm chúng ta cũng đã được đón xem siêu phẩm Star Wars: The Force Awakens và Mission: Impossible 5. 

Năm 2015 điện ảnh cũng đã gặp hái được rất nhiều thành công, nhưng hãy chờ đi, 2016 thực sự sẽ tạo một cú hit mạnh mẽ đó!

 

(To be continued)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Để lại bình luận

Gửi phản hồi

