[Music] ĐMBK |Lân Hỏa 磷火 – Tiểu Hồn 小魂

—————————————-­————–­–

Lân hỏa

Nguyên khúc: Bất yếu tương ái by F. T Island

Tác từ: Hỏa Hỏa 【 Loan Phượng Minh 】

Chủ xướng: Tiểu Hồn

Dịch: Ô Ly Vơ Béo

盜墓筆記

全書八部

五年之久

張起靈只說了三百七十九句話

最後一句 只有一個字

“你.”

而”你”就是吳邪

Hạt Tử từng nói:

” Cái tên họ Trương kia cũng sẽ không đau xót, nhưng tôi mặc kệ như thế nào, cũng vẫn cảm thấy thực đau xót”

Trương Khởi Linh từng nói với Ngô Tà thế này: 

“Tôi là một người không có quá khứ lẫn tương lai, tất cả những việc tôi làm, chỉ là muốn tìm mối liên hệ giữa tôi với thế giới này. Tôi từ đâu tới, vì sao tôi lại ở đây?”

Hắn nhìn tay của mình, thản nhiên nói,

“Cậu có thể tưởng tượng được không, một người như tôi vậy, nếu bỗng biến mất trên thế giới này, sẽ không một ai phát hiện ra, như thể tôi vốn chưa bao giờ tồn tại trên đời này vậy, không còn một chút dấu vết nào cả? Đôi khi tôi nhìn vào trong gương, thường thấy hoài nghi, liệu tôi có đang tồn tại thật hay không, hay chỉ là ảo ảnh của một con người?”

Cảm thấy khi nghe “Lân hỏa” khiến người ta lại liên tưởng tới đoạn hội thoại này. Trong suốt cuộc đời này lạc lối cùng truy tìm, có bất an cũng có cô độc. Đối mặt với số mệnh cuối cùng này, đối mặt với thế giới, chỉ với sự chấp niệm mỏng manh… cúng là quá ít, quá ít rồi… Thế nhưng bỗng nhiên lại gặp gỡ một đứa ngốc, chính mình thế nhưng lại đối với hắn nổi lên một sự chấp niệm… Vì vậy, đứa ngốc này đối với hắn nói: 

“Anh không cần phải nói khoa trương như thế, nếu như anh biến mất, ít nhất còn có tôi nhận ra.”  

Đạo mộ bút ký tám bộ,

năm năm,

379 câu thoại của Trương KHởi Linh…

Cuối cùng cũng chỉ có một chữ 

“Cậu.”

Mà “cậu” ở đây, là Ngô Tà…

———–

Bởi vì là nhạc mình dịch cũng lâu lâu rồi bây giờ mới up nên bản dịch còn nhiều lỗi, ngại quá ^^!

Chú thích một chút một số chi tiết bây giờ mình mới biết, ai có kiến giải khác mong góp ý nghen ☺

Lân hỏa: lửa lân tinh, ma trơi…
Tử nhất bàn ….: Đại ý là một giấc mộng không trầm miên giống như đã chết.
Minh diệt biến huyễn: rõ ràng bỗng biến thành hư ảo
Dũng đạo: hành lang
Để lại bình luận

Gửi phản hồi

