Chung cực giải mê

(Bài viết cập nhật liên tục, chưa kết thúc đâu ạ, mới được update và chỉnh sửa mới rồi đó các bạn *lết lết lết*)


1513027

Tìm ra lời giải !

Tác giả: Hồ Ly Ấm Áp — Noãn Hòa Hồ Ly Bắc Kinh

Edit: Ô Ly Vơ

Beta: Vũ Hoàng Vũ

– – – – – – – – – –

– – –


Lời editor: Bản edit dựa trên QT nên không thể chắc chắn 100% quá trình chuyển ngữ hoàn hảo. Edit dựa trên lòng yêu mến Đạo mộ bút ký tiểu thuyết cũng như Bình Tà, chính xác là đứng trên danh vị độc giả cần tìm lời giải đáp cho cái kết bỏ ngỏ của Tam Thúc.

Noãn Hòa Hồ Ly, Nam Phái Tam Thúc, dù là một hay là hai người khác nhau, thì cả họ lẫn độc giả chúng ta đều đang bị quấn lấy trong cái vòng mê tuyến này. Xét cho cùng, cái gì cũng chưa được giải đáp. Vì vậy, một cái Chung cực giải mê này chính là lối thoát. Dù còn quẩn quanh, dù chưa tìm ra được lời giải đáp cuối cùng, nhưng thế này, còn tốt hơn là luẩn quẩn tự phong bế mình trong câu đố và lời giải.

Ước hẹn mười năm nơi cánh cửa Thanh Đồng, người ở nơi đó, liệu có với tới được? Cách nhau một cánh cửa, nhưng là hai thế giới…

Mười năm sau, liệu Ngô Tà có cầm quỷ ấn rồi gặp lại được Tiểu Ca? Hay ước hẹn mười năm cứ thế trôi qua?

Những câu hỏi này, để sau đi…


– – – – – – – – – –

– – –

Chính là: ” Chỉ còn một cái đáp án cuối cùng, thế nhưng nó lại vướng phải ba vòng luẩn quẩn rối ren ! “

Thứ nhất: Cánh cửa thanh đồng dưới núi Trường Bạch – ngọn nguồn của nền văn minh Trung Hoa, nền văn minh của Phục Hy thị tộc thời cổ đại.

Hệ thống lại ta có ba điều: Đầu tiên là lịch sử nền văn minh thanh đồng — Xi Vưu — Quảng Tây — Muộn Du Bình — căn bệnh mất trí nhớ cũng là một khúc mắc rất lớn.

Thứ hai là đạo mộ bút ký, đầu mối vô cùng quan trọng : bí mật về công trình nghiên cứu phương thuốc trường sinh bất lão từ thời xa xưa kia.

Thứ ba , đồng thời nằm trong đạo mộ bút kí, đầu mối thứ hai cũng vô cùng quan trọng : Kế hoạch bí mật của những người đang nghiên cứu về phương thuốc trường sinh bất lão thời hiện đại. Khởi nguồn của nền văn minh Trung Hoa, bắt nguồn từ núi Trường Bạch! Đây chính là chung cực!

————————————–

Khởi nguồn của nền văn minh Trung Hoa, chính là ” Tam Hoàng “, cũng chính là Phục Hy! Phục Hy là thủ lĩnh của bộ lạc Đông Di, thuộc văn hóa Hồng Sơn, mà lại ở tại hướng đông bắc, có khả năng đúng là khởi nguồn từ xa xưa! Vậy cho nên, Vân Đỉnh Thiên Cung chính là chìa khoá của lời giải đáp.

Nền văn minh Trung Hoa chia làm ba giai đoạn chính:

Viêm Hoàng, Xi Vưu cùng Tây Vương Mẫu! Bọn họ, kỳ thật toàn bộ đều xuất thân là hậu duệ của Phục Hy!

Viêm Hoàng, trải qua chiến tranh mà trưởng thành, tất nhiên sẽ được làm “Chính tông” , trở thành Hoa Hạ tổ tiên.

Tây thiên, thuộc xã hội thị tộc mẫu hệ, chính là ở Tây Vực Tây Vương Mẫu.

Mà Xi Vưu nguyên lai là ở vùng Hà Bắc, sau khi cùng Hoàng Đế chiến tranh bị thất bại, một bộ phân hậu duệ nhập vào Viêm Hoàng bộ lạc, một bộ phận tiến vào phái nam, tiến vào Hồ Nam, trở thành Miêu tộc, Dao tộc, sau lại lại tiến vào phía nam đến Quảng Tây, Vân Nam.

Nhưng tóm lại, bọn họ đều cùng một tổ tiên, đó là Phục Hy. Bí mật trường sinh bất lão, vốn Phục Hy, Tây Vương Mẫu chính là người phát triển thuật trường sinh.

Thời Phục Hy, dường như con người đều sống được rất lâu, theo sử sách ghi chép lại rằng Phục Hy hưởng thọ tới 1100 tuổi!

Như vậy, có thể thấy được rằng bộ lạc Phục Hy có thuật trường sinh.

Lại nói, bộ lạc Phục Hy có các dấu hiệu đồ đằng: Long, xà, điểu, trùng!

Bộ lạc Viêm Hoàng kế thừa long đồ đằng.

Bộ lạc Xi Vưu kế thừa xà đồ đằng.

Như vậy, Tây Vương Mẫu hẳn là người được kế thừa Phục Hy đồ đằng hoàn hảo nhất: Xà, điểu, trùng [ thi biệt ], hoặc là nói, Tây Vương Mẫu mới là hậu duệ Phục Hy “chính tông”!

Đồng thời, các bộ lạc lại tự phát triển những nền văn hóa riêng của họ.

Tây Vương Mẫu ngọc văn hóa!

Xi Vưu bộ lạc Thanh Đồng văn hóa!

Mà tất cả những nền văn hoá ấy, đều bắt nguồn từ Núi Trường Bạch!

Lại nói lại, về điều thứ nhất là lịch sử nền văn minh thanh đồng — Xi Vưu — Quảng Tây — Muộn Du Bình — căn bệnh mất trí nhớ cũng là một khúc mắc lớn.

Nói một cách chính quy theo lịch sử, Trung Quốc đồ đồng có triều Hạ, (Trung Quốc thời đại đồ đồng thủy cho triều Hạ), nhưng đỉnh cao là Thương Chu, thế mà các nhà khảo cổ hiện nay lại thản nhiên phủ nhận điểm ấy, từ thời viễn cổ xa xưa, Trung Hoa đã xuất hiện thời kì cực thịnh của nền văn minh thanh đồng, Tứ Xuyên ba sao đôi di chỉ đã nói lên điểm này!

Còn có cách nói thế này, Xi Vưu là người sáng lập ra văn hóa thanh đồng, mà ba sao đôi, đúng là do hậu duệ của Xi Vưu kiến tạo ra. Lão Tam viết đoạn trộm mộ liên quan tới cây Thanh Đồng, cánh cổng thanh đồng hiển nhiên đều đã bị ba sao đôi chi mê ảnh hưởng [ ba sao đôi khai quật được một viên* thật lớn từ cây thanh đồng ].

Như vậy, chúng ta có thể phỏng đoán:

1, Xi Vưu chính là người sáng lập ra nền văn hóa thanh đồng cổ đại, Tần Lĩnh Thanh Đồng thần thụ là do bộ lạc Xi Vưu kiến tạo nên , mục đích là phục vụ cho công việc hiến tế ! Khi đó mọi người tin tưởng cái đại thụ này có thể làm cầu nối với bầu trời trên kia.

2, Loại Thanh Đồng này không bình thường, mà là có một loại công năng mê hoặc trí óc* con người ở thời viễn cổ, Vu sư khi hiến tế sẽ dùng trí huyễn tề, điều này ở sổ sách lịch sử của các dân tộc đều có ghi lại, Vu sư thông qua trí huyễn tài năng cùng thần linh câu thông. Ở thần thụ,chúng ta có thể thấy được loại cây này hiến tế công năng ấy, hơn nữa còn có dấu vết của vu cổ, mà Miêu tộc vu cổ đúng là theo Xi Vưu lưu truyền!

3, Thanh đồng này rất đặc biệt, đối với tinh thần con người có sức thôi miên rất mãnh liệt, cùng với khả năng làm cho rất nhiều người cùng lúc rơi vào trạng thái không thực, cho nên mới dùng để kiến tạo nên cây Thanh Đồng dùng cho việc hiến tế.

Bên cạnh đó, còn một khả năng nữa, đây có thể là một loại “Cây kim chúc thuốc phiện”, đồng thời còn có thể khiến người ta mất trí nhớ! Ở thời Xi Vưu, Vu sư đúng là đã thông qua loại Thanh Đồng thụ sứ này trong bộ lạc nơi con người ở khi hiến tế để sinh ra ảo giác tập thể!

4, Đạo mộ bút ký xuất hiện các loại Thanh Đồng thần bí đều là loại Thanh Đồng này! Lỗ Vương cung trung thi biệt có cái đuôi cùng lão Dương trên tai mang khuyên chuông Thanh Đồng , chính là có thể gây ra ảo giác rất nhỏ.

Ngôi mộ dưới đáy biển làm cả Muộn Du Bình phải có chút không chắc chắn, treo đầy chuông Thanh Đồng san hô cũng là loại này này nọ.

5, Người có khả năng nắm giữ loại Thanh Đồng này chỉ có thể là hậu duệ của Xi Vưu, nó có thể điều khiển ý thức con người cũng như làm người ta mất trí nhớ.

Gần nhất có một bộ âm sơn cổ lâu trung,20 năm trước đội khảo cổ phát hiện ra “Thiết khối”. Đó hiển nhiên chính là loại Thanh Đồng này. Như vậy, hậu duệ Xi Vưu người Miêu cùng người Dao khẳng định là nắm trong tay loại thanh đồng này từ xưa, giấu ở Quảng Tây, còn lại cho chìm xuống dưới đáy hồ. Để lại trong trại, nhất định là những hậu duệ của Xi Vưu .

6, Như vậy, thân thế của Muộn Du Bình còn có một khả năng khác, tôi còn nhận định rằng Trương Diêm Thành, Bàn Mã, Miêu tộc thủ lĩnh, cùng Tiểu Ca đều là hậu duệ của tộc , đều lấy hình xăm kỳ lân làm dấu hiệu! Đều là hậu duệ của Xi Vưu ! Là số ít những người nắm giữ bí mật, canh giữ cánh cửa Thanh Đồng.

7, Bàn Mã giữ lại “Thiết khối”, Tiểu Ca đặt dưới giường trúc lâu “Vật nguy hiểm”, đều là cùng một loại, nhưng Tiểu Ca hẳn là biết thứ này nguy hiểm, vì cái gì còn có thể lần lượt mất trí nhớ ?Có thể là Tiểu Ca vì sứ mệnh nào đó hoặc là đạt được loại năng lực nào đó, không thể không lần lượt tiếp xúc các loại thanh đồng này.

8, Tần Lĩnh thần thụ, kỳ thật chính là ở loại Thanh Đồng thần bí này phát huy năng lực! Nó có thể tuỳ tiện tạo dựng nên ý thức con người ! Có thể thao túng tư duy cùng ý thức người khác. Nhưng tác dụng phụ chính là sau lại mất trí nhớ!

9, Đối với tác dụng phụ của người tiếp xúc với nó suốt đời mà nói, tựa hồ chính là tẩy đi trí nhớ một người, đem một người khác trí nhớ thực nhập sau, đem người trước biến thành người sau!

Có lẽ phải dùng ánh mắt của người hậu duệ Xi Vưu chiếu vào biểu hiện của Muộn Du Bình khi ở Lỗ Vương Cung cùng Vân Đỉnh Thiên Cung.

————————————

 c547262ca50a3affe7e2ef39b9f24d6c

Tranh minh họa Thanh Đồng Môn

_________________

1, Thiết Diện Sinh là nhân vật trung gian, cũng chính là bức tường lớn che dấu đầu mối vô cùng quan trọng, ngoại trừ Uông Tàng Hải thì hắn là người thứ hai được nắm giữ bí mật kia ! Thiết Diện Sinh nhất định sẽ không để cho Tiểu Ca chết đơn giản như vậy.

2, Rốt cục thì huyết thi mộ ở Trường Sa rốt cuộc là mộ của ai? Bởi vì là mộ từ thời Chiến quốc, theo thời đại thượng xem, tất nhiên là Lỗ Vương cung có ba cỗ huyết thi cùng nằm chung một chỗ ! Lỗ Thương Vương, Thiết Diện Sinh hoặc là Chu Mục Vương, đến tột cùng khả năng là ai? Mọi người đều biết, ông nội của Ngô Tà từ Trường Sa , nơi có mộ huyết thi , rồi sau có được sách lụa Chiến quốc, không nghi ngờ đó chính là do một tay Thiết Diện Sinh ghi chép! Một người đem những điều về chính bản thân mình ghi chép lại, rồi đặt ở trong chính mộ của mình không phải càng hợp lý hay sao ? Khả năng lớn nhất rút ra được chỉ có thể là ngôi mộ huyết thi ở Trường Sa kia, không còn của ai khác, mà đó chính là mộ của Thiết Diện Sinh !

3, Như vậy, hai cỗ huyết thi còn lại bên trong Lỗ Vương Cung hẳn là của Chu Mục Vương cùng với Lỗ Thương Vương! Chu Mục Vương là cỗ thiết quan trung khởi thi bị Tiểu Ca chặt đầu. Lỗ Thương Vương là cỗ thi thể bị bóp chết [Tiếng lòng của beta đẹp trai: Thi thể còn có thể bị bóp chết sao :v]

4, Tiểu Ca đối với bọn Ngô Tà hiển nhiên đã nói lời nói dối, nhưng vấn đề ba cỗ huyết thi ở phía trên, hắn vì cái gì phải nói dối? Vậy thì hẳn là ba người kia đối với Tiểu Ca có mối quan hệ rất đặc biệt, vậy con người này ở trong đó còn giấu diếm những bí mật gì nữa đây ?

5, Còn có, Tiểu Ca thân phận là như thế nào mà biết tới Lỗ Thương Vương cùng Thiết Diện Sinh , sách lụa Chiến Quốc của Thiết Diện Sinh bị Ngô Gia đánh cắp, lại bị Jude Khảo lừa đến nước Mĩ ? Hẳn là không thể nhìn đến đi. Tiểu Ca nói rằng hắn ở trong một ngôi mộ tìm được hơn bốn cuốn sách lụa Chiến quốc, đây hiển nhiên không thể nghi ngờ chính là nói dối, nếu loại sách lụa này nơi nào cũng có, thì Jude Khảo việc gì phải coi nó như món bảo vật trân quí như vậy ?

Như vậy, Tiểu Ca hẳn là hậu nhân của Lỗ Thương Vương hoặc là Thiết Diện Sinh, nên mới có thể biết! So với Lỗ Thương Vương, Thiết Diện Sinh hiển nhiên sẽ biết nhiều bí mật hơn, vậy nên, tiểu Muộn có thể là hậu duệ của Thiết Diện Sinh.

6, Thiết Diện Sinh nhất định cũng là hậu duệ của Xi Vưu! Sơn Đông vốn chính là nơi định cư của bộ lạc Đông Di, Thiết Diện Sinh vốn chỉ biết một ít bí mật từ xưa của thời đại Xi, hơn nữa, hắn cũng là một người giỏi về nhiều lĩnh vực, tinh thông dịch thuật, phong thuỷ, xem như hắn đã làm được những điều rất phi thường, nếu không thì sao có thể giải thích mấy ngàn năm chỉ có hắn cùng Uông Tàng Hải hai người bao bọc cái bí mật động trời kia !

7, Thiết Diện Sinh đem chôn cất chính mình ở Trường Sa, cũng như nói hắn có quan hệ cùng Xi Vưu và người Miêu, bởi vì khi đó cửu lê tam miêu tụ tập ở Trường Sa! Trường Sa khi đó có thể coi là vùng còn rất hoang sơ !

8, Như vậy thì, Thiết Diện Sinh vì sao không đem thi thể của mình đặt trong chiếc áo ngọc quí giá kia ? Hắn hoàn toàn có thể làm như vậy ! Đáp án là, bởi vì hắn biết cái áo ngọc kia căn bản không có khả năng thần thánh như lời đồn , bọn Ngô Tà tiến vào Lỗ Vương cung sau hai nghìn năm , mà Lỗ Thương Vương chính là ở chỗ này thay da, tuy rằng không chết, nhưng qua hai nghìn năm như vậy chắc chắn không thể sống lại, loại áo ngọc này nhất định là có vấn đề ! Nhất định là sai lầm! Thiết Diện Sinh hẳn là đã sớm biết trước, áo ngọc kia một khi đã cởi thì liền mất đi hiệu lực . Bất chấp mặc lại chỉ có thể biến thành loại tử thi biết đi rất khó tả , còn không bằng cả mấy cái bánh tông đầy máu nữa kìa !

9, Thiết Diện Sinh lừa Thuơng vương tin tưởng điều này, có lẽ là muốn mượn cơ tiến Mục Vương mộ quan sát một chút, hơn nữa lấy ra cái gì đó [ khả năng chính là thi biệt vương ], sau đó sẽ tìm địa phương để thực hiện cái thứ mình theo đuổi cả một đời người ! Đáng thuơng thay, Thuơng vương hoàn toàn chẳng hề biết gì, cứ như vậy làm con cừu ngu ngốc chui vào áo ngọc, rốt cục lại phải trở thành cái loại bánh tông còn chẳng bằng mấy khối huyết thi !

10, Thiết Diện Sinh đầu tiên là lựa chọn Trường Sa phong thuỷ đặc biệt tốt, thứ hai là từ Tây Vương Mẫu thu về ngọc thạch đen tuyền, mà theo mọi người còn nhớ, trong ngôi mộ huyết thi ở Trường Sa, dưới mật đạo toàn bộ là thứ ngọc này ! Nói trắng ra thì là lão cáo già Thiết Diện Sinh đã tự làm cho mình một chiếc áo ngọc khác. Viết tới đây, quả thực ai cũng phải bội phục cái đầu tinh ranh của Thiết Diện Sinh ! Sau đó, hắn tự mình viết cuốn sách lụa đem bỏ vào nơi mình táng, măht khác, hắn lưu lại một bản sách khác, truyền cho hậu nhân của hắn, cũng chính là Muộn Du Bình!

11, Hình tượng của Tiểu Ca, cũng chính là hình tượng của chiến thần, mà Xi Vưu đúng là chiến thần của Trung Hoa. Thiết Diện Sinh, danh như ý nghĩa, là một kẻ mặt lạnh, bất cẩu ngôn tiếu* hình tượng hẳn là giống với Tiểu Ca? Hơn nữa, Thiết Diện Sinh đổ đấu còn mang phong cách quý phái, từ đó có thể giải thích cái kiểu đổ đấu xuất quỷ nhập thần của Tiểu Ca!

*Bất cẩu ngôn tiếu: tính cách nghiêm túc, nói năng cẩn trọng.

12, Tiểu Ca khi tiến vào Lỗ Vương cung, nhất định có sự chỉ dẫn từ sách lụa của Thiết Diện Sinh, hoặc là hắn đã từng tới nên hết sức quen thuộc Về máu khắc thi, mọi người có nhớ hay không, còn có thiết khối thần bí [ cổ Thanh Đồng ] có thể đuổi muỗi của Tiểu Ca. Là hậu duệ của Xi Vưu cũng phải tiếp xúc thường xuyên với Thanh Đồng, hẳn là có loại máu này, mà khắc chế bánh tông, làm cho cổ nữ thi cổ đại phải dập đầu, có thể nói, loại máu này đối với hồn phách gây ảnh hưởng bởi năng lượng vu cổ.

13, Đối với việc cỗ huyết thi Chu Mục Vương dập đầu cùng đối thoại, nơi này, làm Xi Vưu hậu duệ, Chu Mục Vương thân phận liền biến thành tiền bối cùng cừu địch . Tiền bối là vì bọn họ đều là Phục Hy hậu duệ, cừu nhân là vì Chu thiên tử là Hoàng Đế hậu duệ, Hoàng Đế giết chết Xi Vưu! Hoá ra đây chính là nguyên do khiến tiểu Muộn phải dập đầu quì lạy, đối thoại tất là Thiết Diện Sinh là tổ truyền của biện pháp khắc chế bánh tông. Hơn nữa, theo Xi Vưu đến Miêu tộc, đều là vu cổ tộc đàn [ tỷ như đuổi thi ], hướng đến có thể cùng quỷ thần đối thoại , này Cùng đổ đấu nam phái, bắc phái cũng không giống nhau!

14, Tiểu Muộn chính mình tách ra, là vì tranh thủ thời gian, lấy đi sách lụa của thương cùng lấy đi quỷ ấn

15, Tiểu Muộn giết chết huyết thi Mục Vương , một phần vì báo thù, phần khác chính là vì để bảo hộ chính mình cùng Ngô Tà an toàn, bóp chết cái khối huyết thi Thuơng Vương kia bằng cả đống chán ghét và khinh bỉ.

16, Tiểu Ca buông một lời nói dối cũng chính là vì để bảo vệ bí mật của Thiết Diện Sinh! Vân Đỉnh Thiên Cung:

17, Tiểu Ca vái lạy nơi núi Trường Bạch là cúi lạy thủy tổ Phục Hy 18. Tiểu Ca cùng hàng âm binh tiến vào sau cánh cửa Thanh đồng, có lẽ là để tùm lời giải đáp. Tiểu Muộn tiến vào đại đồng môn, là vì có điều động âm binh ấn quỷ! Ở mộ đạo lý, Tiểu Ca biến mất trước mắt Ngô Tà trong vài giây, đúng là hắn trên người mang theo ấn quỷ.

[1], cái gì là âm binh? Âm binh chính là vương dũng của Tây Vương Mẫu trong điện này, Ngọc thạch có cam đoan ngàn năm không mất đi công năng. Âm binh chính là dùng loại phương pháp này bảo tồn “Cương thi ngàn năm”. Cái gọi là cương thi, căn cứ vào truyền thuyết cùng sách vở ghi lại, có lẽ không giống loài vật, mà cũng không được như con người, bọn họ không có tư duy cao cấp, chỉ bằng một ít phản ứng đơn giản cùng bản năng, tỷ như nói, cương thi sẽ không nói, đầu gối không thể gấp khúc , bọn họ không thấu đáo tư duy cao cấp. Chính là ngàn năm không hỏng cam đoan bọn họ thần kinh còn có thể vận động.

[2], làm thành âm binh mặt ngựa cự nhân là cái gì? Mặt ngựa cự nhân hẳn là một chủng tộc từ xưa của Tây Vực, người cao lớn mà sức chiến đấu rất mạnh, hẳn là “Lính đánh thuê” của Tây Vương Mẫu, là Tây Vương Mẫu chuyên môn làm quân đội có cùng một loại người. Bọn họ bị Tây Vương Mẫu dùng Ngọc Thạch biến thành cái gọi là “Âm binh”, vừa để bảo vệ mộ, vừa để bao bọc cho cái bí mật tày đình kia.

Như vậy, những âm binh nơi đại đồng môn ở trong Thiên Cung chỗ núi Trường Bạch, hiển nhiên chính là Tây Vương Mẫu điện lý vương , Đông hạ là hậu duệ của hậu nhân Phục Hy , là tổ tiên của Tây Vương Mẫu, những âm binh nơi đại đồng môn hẳn là Tây Vương Mẫu đã giao cho Đông Hạ bảo vệ cái bí mât của thị tộc Phục Hy.

[3], Vậy thì Tiểu Ca vì sao có khả năng trà trộn được vào đội ngũ âm binh đó ? Đáp án kì thực là vô cùng đơn giản : thực ra trong tay Tiểu Ca đã có ấn quỷ của Lỗ Thương Vương được lấy ở Lỗ Vương cung. Ấn quỷ vốn chính là dùng để điều động âm binh, chứ đừng nói đến đơn giản là trà trộn vào giữa hàng ngũ âm binh. Mà ngẫm lại, có khả năng những âm binh này chính là do Muộn Du Bình dùng ấn quỷ điều ra , rồi lại tiến vào bên trong đại đồng môn!

[4], Rốt cục thì ấn quỷ là cái gì? Ở Tây Vương Mẫu điện gây ra những chấn động lớn. Vậy phát động âm binh là như thế nào ? Đó chính là tinh bàn* ! Ấn quỷ hẳn là chính là tinh bàn loại nhỏ của Tây Vương Mẫu! Để có thể dễ dàng điều động âm binh ra ngoài, Vương Mẫu đã đem ấn quỷ của nàng tặng cho tình nhân Chu Mục Vương, bởi vì hắn cực kì hứng thú với việc chinh phạt, âm binh chính là lễ vật tối thích hợp cho hắn. Sau lại, Lỗ Thương Vương khai quật ngôi mộ của Mục Vương ấn quỷ, tất cả dừng ở trong tay hắn.

[5] Nhân đây, có thể trả lời việc Muộn Du Bình trong cổ mộ biến mất vài giây trước mắt Ngô Tà. Đúng, Ngô Tà không có nhìn lầm! Biến mất chỉ trong vài giây ngắn ngủi kia, chỉ có thể là nhờ ấn quỷ mà Tiểu Ca cầm trong tay. Nhưng ngẫm lại, Lỗ Thương Vương điều động âm binh đi bằng cách nào ? Âm binh rõ ràng là ở chỗ Tây Vương Mẫu, Lỗ Thuơng Vương kia chiến trường ở tận Trung Nguyên xa tít tắp. Chắc không có khả năng những âm binh kia đi bước một hai một hai từ Tây Vực tới Sơn Đông chứ ? Nếu thật như vậy, mấy tháng sau tới nơi trận đánh cũng đã kết thúc lâu rồi ! Ấn quỷ cùng Ngọc Thạch đen kia nhất định có một mối liên hệ nào đó, thời điểm nó phát huy tác dụng là tất nhiên có thếr nháy mắt đem người di chuyển đến mấy ngàn km một cách đơn giản. Tựa như mê cung đầy tính khoa học, có người mất tích, lại đột nhiên xuất hiện ở một chỗ bên ngoài cách khởi điểm cả mấy ngàn km. Để làm được điều như vậy, đó hẳn phải là tác dụng của hắc động. Chắc chắn ấn quỷ đúng là loại này. Mà việc Tiểu Ca bất thình lình biến mất, cùng việc hắn có trong tay ấn quỷ chắc chắn là có liên quan. Thân thế của hắn hẳn còn nhiều rắc rối chưa được giải đáp !

————————————–

20130622235735_n8a4k.thumb.700_0

Tiểu Ca

(Minh họa phân đoạn Tiểu Ca cùng đoàn âm bình đi vào Thanh Đồng Môn)

Rất nhiều người đều cảm thấy Tiểu Ca là một thân bí ẩn thế nhưng tôi lại không hoàn toàn nghĩ như vậy, hắn hẳn vẫn là một người cực kì bình thường. Bởi vì, càng viết về sau, tác giả đối với vị soái ca mặt than này biểu hiện thiên vị ngày một rõ ràng, đương nhiên đó cũng là việc mang tới cho hắn một lực lượng fan<gơ> hùng hậu. Lão Tam cứ thế xây dựng hình tượng Tiểu Ca thật cẩn thận . Căn cứ vào những phán đoán này, ta thấy: Thứ nhất, Tiểu Ca nhất định không phải nhân vật phản diện. Thứ hai, hắn cũng nhất định không phải yêu ma quỷ quái [ cái gì Lỗ Thương Vương, Uông Tàng Hải cái gì ] hắn cùng lắm chỉ là một nhân vật bình thường mà trong sâu thẳm con người ấy chất chứa những bi kịch ngổn ngang.

1, Thiết Diện Sinh — Trương Diêm Thành — Muộn Du Bình cùng là Xi Vưu hậu duệ, mà cũng là có gia thế đổ đấu siêu phàm ! ( =]] ) Mà theo như vị soái ca mặt than kia thì hai ngón tay dài bất thường cùng kĩ năng đổ siêu phàm có thể lấy từ cái gọi là ‘di truyền’. Đúng là Thiết Diện Sinh — Trương Diêm Thành này có truyền xuống những kinh nghiệm đổ đấu siêu phàm, có kinh nghiệm về thuật phong thuỷ, cùng khả năng di truyền từ hậu duệ Xi Vưu vu cổ có thể khác chế bánh tông cùng hồn phách của quỷ thần ! Bên cạnh đó, hình xăm kì lân kia cũng chính là dấu hiệu cho thế lực của hậu duệ tộc Xi Vưu cùng Trương Diêm Thành.

2, Hình xăm kì lân là dấu hiệu cho Xi Vưu tộc duệ cùng thế lực của Trương Diêm Thành

Giống Trương Diêm Thành như vậy, nhất định sẽ không là một người, tựa như Ngô Tam Tỉnh giống nhau, hắn sẽ có chính mình nhất bát nhân

Như vậy, Miêu tộc thủ lĩnh, Bàn Mã hẳn đều là người của Trương Diêm Thành, dựa theo thân thủ của bọn họ cũng có thể nhìn ra.

Cũng còn khả năng,bản thân Trương Diêm Thành chính là Miêu tộc thủ lĩnh

Chúng ta đọc sách, có cảm giác Bình tử tựa hồ lưng đeo sứ mệnh nào đó, có lẽ chính là sứ mệnh của gia tộc hoặc là sứ mệnh của tộc đàn

A Quý cũng có vấn đề! Cũng không phải thôn dân đơn giản bình thường như vậy

Tôi nghĩ rằng A Quý cũng là duệ nhân của tộc này, thứ mà hắn gánh trên vai kia thập phần thần bí

Bao gồm cả người thôn dân thần bí này, kỳ thật toàn bộ bọn họ đều là Xi Vưu hậu duệ, đều có cùng một mục đích bảo hộ bí mật dưới đáy hồ cổ Thanh Đồng!

Còn có, mọi người có hay không cảm thấy Vân Thái cùng Muộn Du Bình đã quen biết nhau từ trước?

Miêu tộc thủ lĩnh vì cái gì phải chọc mù mắt của Trần Bì A Tứ? Hay là vì không muốn hắn xem thứ gì đó? Phải chăng chính là xà mi đồng ngư kia?

3, Âm sơn cổ lâu

Âm sơn cổ lâu này là Lão Tam muốn viết để hé lộ thân thế của Muộn Du Bình

Ta ẩn ẩn cảm giác đây là một chuyện xưa hết sức bi thương, sự chấp nhất của Muộn Du Bình, là vì bản thân hắn là một tộc đàn

Bàn Mã sát hại đội khảo cổ, khả năng căn bản không vì cái gì lương thực, mà là vì bảo hộ cổ Thanh Đồng bí mật.

Muộn Du Bình đối với cảm tình của Văn Cẩm, khả năng căn bản không phải là tình yêu nam nữ gì cả, mà là năm đó Bàn Mã giết đội viên, Bình tử đối Văn Cẩm giải thích sự việc, liền lấy được sự đồng tình cùng lượng giải của Văn Cẩm, Bình tử đồng thời gia nhập đội khảo cổ, đây là loại tình cảm chỉ để cảm ơn

Người của Miêu trại hỏa thiêu Bình tử trúc lâu, Bàn Mã đối Ngô Tà nói dối, khả năng đúng là vì bảo hộ Bình tử.

4, Hơn hai mươi năm, Bình tử mấy độ “Luân hồi” Mất trí nhớ!

Bình tử ở Quảng Tây tham gia khảo cổ đội, thân mang sứ mệnhcuar gia tộc cùng tộc đàn.

Trải qua sự việc dưới đáy biển, khả năng liền như những gì Bình tử nói với Ngô Tà , hắn cũng hôn mê, trúng chiêu, thân thể không hề già đi, nhưng là ngôi mộ đó, có khả năng Trương Diêm Thành đã sớm tới, hoặc là bởi vì so với người khác thì chính hắn có chút phòng bị, cho nên nửa đường đào thoát, không có bị giam lại ở Cách Nhĩ Mộc.

Sau hai mươi năm, hắn lại ra ngoài cùng trên vai sứ mệnh của gia tộc cùng tộc đàn, hơn nữa còn tham gia vào đội khảo cổ.

Hắn dựa vào manh mối,đổ đấu một vài ngôi mộ , tìm kiếm chung cực bí mật

Đáy biển, Lỗ Vương, Thiên Cung đến đầm rắn, hắn đều ra vào mấy lần,theo ký hiệu hắn để lại có thể thấy được.

Hắn mỗi lần mất trí nhớ, khả năng đều do tiếp xúc với cái kia vẫn ngọc vật chất Hắn mỗi lần đều có thể càng sâu nhập phát hiện một ít manh mối, nhưng bi ai là, kết cục đều là mất trí nhớ

Khôi phục được một chút trí nhớ, hắn liền mau chóng tiếp tục cuộc hành trình

Đây là cỡ nào bi ai một loại “Tử tuần hoàn”

Nhưng là hắn làm sao  lại chấp nhất như thế, có lẽ đây chính là bi kịch cao nhất!

Đương nhiên, này chính là một loại khả năng, vì thăm dò bí mật, Bình tử mất trí nhớ cũng có thể là ngụy trang .

5, Lần “Mất trí nhớ” trước đó!

Lần trước mất trí nhớ thiệt giả trước mắt còn khó có thể phán đoán

Hẳn là năm sáu năm trước, chính là Bình tử rời khỏi trúc lâu kia.

Vì cái gì dù hắn mất trí nhớ vẫn lưu giữ được kí ức đặc biệt về nơi này? Bởi vì địa phương hắn xuất phát, là“Gia”của hắn.

Là một nơi an toàn!

Về phần hắn bị cho rằng là mồi của cương thi, nhìn tới thân thủ của tiểu Muộn, kia kỳ thật không chút nào nguy hiểm

Có phải hay không hắn cùng hắn tộc nhân đã lên kế hoạch tốt, muốn mượn cơ  hội thăm dò Trần Bì A Tứ bí mật?[ này Trần Bì A Tứ, kỳ thật là thật Tam thúc, chương sau sẽ viết đến ]

6, Lần mất trí nhớ hiện tại

Về phần hiện tại đang viết tới biểu hiện của A Quý cùng Bàn Mã

Có phải hay không đang âm thầm che giấu “Lại một lần nữa mất trí nhớ” của Bình tử?

Trúc lâu bị thiêu, Bàn Mã nói dối, đều là bởi vì còn chưa tin hai người xa lạ – Ngô Tà cùng Bàn Tử

Ở thử bọn họ cùng tiểu Muộn rốt cuộc có quan hệ gì.

Bàn Mã nói như vậy, có phải hay không vì dọa lui Ngô Tà [ bao gồm, một người sẽ hại chết một cái khác nói ]

Nếu Bình tử trên người thực sự mang mùi hương kỳ quái như vậy

Vì cái gì Ngô Tà cùng Bình tử tiếp xúc lâu như vậy một chút cũng không nhận ra? Vì cái gì Bàn Tử, Phan Tử đều đã tiếp xúc thân mật cùng Bình tử đều không chút phát hiện?

Mà Vân Thái, xướng cho Bình tử một đoạn ca, từ đó có thể thấy bọn họ từ trước đã quen thuộc với nhau

Nàng,là khi đó nói cái gì, vẫn là khi Bình tử chưa khôi phục trí nhớ?

Điều mê tuyến thứ hai:

Trộm mộ bút ký đại đầu mối chính: Cổ đại trường sinh bất lão bí mật phát triển!!

[ Sắp xếp theo trình tự thời gian lịch sử ]

20130921173835_MNYn4.thumb.600_0

Thứ nhất, ngọn nguồn của nền văn minh Trung Hoa chính là thời đại của Phục Hy Nữ Oa !

Khi đó con người có hai  đặc điểm, thứ nhất là có thể sống  trường thọ, thứ hai là người và thú hợp thể ! Hình tượng của Phục Hy Nữ Oa chính là đầu người thân rắn, hơn nữa bọn họ là huynh muội thông hôn! Nơi này cất giấu bọn họ lúc ban đầu  chính là biện pháp lâu dài ! Bởi vì rất nhiều động vật so với con người tuổi thọ dài hơn, thời đại Phục Hy  là thời đại con người và thú cộng sinh!

Đầu tiên, bọn họ có thể sử dụng cổ Thanh Đồng khống chế hành vi của  động vật. Cái đuôi thi biệt ở Lỗ Vương cung trên Thanh Đồng môn chính là chờ cái này.

Bọn họ vì sống lâu, hẳn là đã đem bộ phận nào đó của động vật đặt vào cơ thể mình, đó cũng chính là quan hệ cộng sinh.

Tỷ như Phục Hy nếu có một con rắn ở trong bụng, như vậy hắn là có thể đạt được cơ hội sống lâu như loài rắn, bên cạnh đó còn có thể giữ được tư duy của con người ! Nhưng khuyết điểm là con người sẽ mang hình dáng của loài rắn [ gen của rắn và người kết hợp lại ], nhất định sẽ biến thành bộ dáng “Yêu quái”.

Phục Hy Nữ Oa tuy rằng sống rất lâu rất dài, nhưng tất nhiên vẫn sẽ chết, khi con rắn trong cơ thể bọn họ chết đi cũng là thời điểm đó bọn họ vĩnh biệt cõi sống. Phục Hy sống 1100 năm, hẳn là do con rắn trong cơ thể hắn quá trường thọ !

Đây là việc trường sinh từ xa xưa, hết thảy cũng là khởi nguồn từ biện pháp này!

Phía trên đã nói, Vân Đỉnh Thiên Cung địa hạ từ xưa chính là di tích của Phục Hy lưu lại .

Đông Di bộ lạc có một chút từ liên quan tới động vật, nhưng đều bị con người dùng Thanh Đồng thuần hóa, trơr thành người sở dụng hoặc cùng người cộng sinh!

Đại du diên — Long nguyên hình

Đại điểu — Nhân diện điểu thân

Xà — Phục Hy nhân diện thân rắn

Trùng — Phục Hy bộ lạc trùng đồ đằng

Thứ hai, lịch sử phát triển, Phục Hy sau Đông Di bộ lạc bắt đầu bị phân liệt:

Hoàng Đế một chi, đi vào Trung Nguyên, bắt đầu phát triển nghề chăn nuôi làm nông.

Xi Vưu một chi, ở Hà Bắc,phát triển thật lớn văn minh Phục Hy Thanh Đồng cùng vu cổ hiến tế.

Tây Vương Mẫu một chi, đi vào Côn Luân sơn, nàng mang theo đại điểu, rắn và trùng!

Tam chi bộ lạc bắt đầu bất đồng về phương hướng phát triển: Đơn giản mà nói, Hoàng Đế yêu chính trị , Xi Vưu yêu chinh chiến cùng hiến tế, Tây Vương Mẫu lại chỉ yêu nghiên cứu cùng phát triển thuật trường sinh bất lão.

Nhưng lúc đó, bọn họ toàn bộ vẫn như cũ kéo dài Phục Hy hình dạng nhân thú hoà hợp:

Trong [ Sơn Hải kinh ] miêu tả, Hoàng Đế, Xi Vưu, Tây Vương Mẫu đều là quái vật nửa người nửa thú. Hoàng Đế là long nhân, Xi Vưu là nhân điểu to lớn, Tây Vương Mẫu lại là  người kết hợp cùng nhiều loài động vật , cái này  chứng tỏ, bọn họ vẫn như cũ kéo dài phương thức nhân thú Phục Hy gọi là “Nhân hoà thú”. Phép màu trường sinh, bí quyết sống lâu của bọn họ đều nhờ cách này, họ đều sống được cả nghìn tuổi có lẻ.

Thứ ba, khi vào thời Chiến quốc.

Đầu tiên là bộ lạc của Viêm Đế cùng Hoàng Đế bộ lạc phát sinh chiến tranh, Viêm  Đế chính là đại biểu của nền văn mình nông canh, sau lại dung hợp cùng  bộ lạc Viêm Hoàng hình thành Hoa Hạ tổ tiên. Cùng với đó, là Hoàng Đế cùng Xi Vưu lại có chiến tranh ! Xi Vưu là hình tượng chiến thần, lại có vu thuật cổ, tất yếu Hoàng Đế đánh không lại Xi Vưu. Tây Vương Mẫu thuộc vào phe Hoàng Đế bên này, nàng phái Cửu Thiên Huyền Nữ [ thán chim mặt thú ] yểm trợ Hoàng Đế phá Xi Vưu vu thuật cổ , Xi Vưu chiến bại nên bị giết, từ  đó về sau bộ lạc Xi Vưu tản mạn khắp nơi, một bộ phận đã gia nhập vào bộ lạc Viêm Hoàng . Một bộ phạn khác tản mạn khắp nơi đến Trường Sa, rồi lại đến Quảng Tây, Vân Nam, trở thành Miêu tộc, Dao tộc.

Từ  đó cho đến triều đại của Ngũ Đế :

Xi Vưu bộ lạc tản mạn khắp nơi, hẳn là dần dần mất đi cái “Nhân hoà thú”, mất đi thuật  trường sinh, chỉ còn một ít hậu nhân còn giữ lại được văn minh cổ của Thanh Đồng, phát triển nên văn hoá vu cổ.

Hoàng Đế một chi, phát triển, lớn mạnh, trở thành chủ lưu của văn minh Trung Hoa, theo nông canh xâm nhập, bọn họ dần dần quên đi cùng vứt bỏ cái hình tượng yêu quái “Nửa người nửa thú”

Cái thứ hai : Đan dược = ngọc anh + thi biệt vương

Vì biện pháp nhân thú cộng sinh có khá nhiều khuyết điểm, vậy nên,Tây Vương Mẫu đã đổi trọng điểm!

Động vật cộng sinh mà chết người cũng sẽ chết theo. Làm sao bây giờ ?

Có thể hay không nghĩ cách giữ lại ý thức của con người, đồng thời làm cho thân thể không hôi thối cùng tồn tại ?

Có thể hay không không phải mang hình dáng yêu quái nửa người nửa thú ?–

Trong cơ thể cộng sinh động vật tận lực phát huy , không giống chim hoặc là mấy loại rắn lớn này.

Tây Vương Mẫu phát hiện ba thứ :

Thi biệt vẫn ngọc mào gà xà vương!

Thi biệt — nào đó thông qua những thứ trong đầu đẻ trứng bảo tồn trí nhớ con người cùng động vật, hình thể cũng nhỏ lại, có thể trở thành sinh vật cộng sinh mới.

Vẫn ngọc — người còn sống thời điểm ăn có thể giữ nhan sắc vĩnh cửu, còn nếu đã chết thì có thể bảo trì xác chết toàn vẹn không phân huỷ.

Mào gà xà vương — nhất định là một loại sau khi thông qua lột da còn có thể sống lại.

Vì thế Tây Vương Mẫu bắt đầu một thực nghiệm quy mô lớn:

Ma quỷ trong thành Tây Vương Mẫu —trong đầu óc có lượng lớn thi biệt trứng đầu người, chính là thi biệt bảo trì trí nhớ thực nghiệm.

Đem thi biệt trứng cho mào xà bích hoạ — Tây Vương Mẫu chủ yếu sáng tạo một loại đồng thời có cả thi biệt cùng ưu điểm sinh vật của mào gà xà.

Thứ lợi hại này rốt cuộc cũng được Tây Vương Mẫu nghiên cứu chế tạo thành công , đúng vậy, thi biệt vương!

Vu cổ chính là đem vài loại độc dược cực kì ghê gớm với trùng đặt ở cùng nhau, làm cho chúng nó thi nhau cắn xé đối phương, mà con sót lại , chính là cổ!

Tây Vương Mẫu thi biệt vương nhất định cũng là loại này!

Nó mang cái lợi hạu nhất của thi biệt cùng mào gà xà.

Có thể giữ lại trí nhớ, có thể khiến người bảo trì nhân dạng, có thể làm cho người ta tróc da sống lại!

Đương nhiên, thi biệt là kịch độc .

Vì thế, đem loại này thi biệt vương phong tiến ngọc anh, chế thành đan dược giuap trường sinh bất lão.

Tây Vương Mẫu lúc sắp chết, chỉ cần ăn vào đan dược, nằm tiến vẫn ngọc là có thể chờ đợi sống lại !

Thi biệt lúc này sẽ thông qua đầu người vào trong não đẻ trứng bảo tồn trí nhớ, đồng thời vẫn ngọc có thể cho cơ thể không thối rữa, thi biệt còn có thể thay da như rắn. Thoát quá vài lần da sau, người đã có thể hồi phục tuổi trẻ, đồng thời ý nghĩ cùng trí nhớ được khôi phục, hoàn toàn sống lại ! Vẫn ngọc cường đại kia đương nhiên không phải thứ áo ngọc có thể sánh bằng, Tây Vương Mẫu này quá trình hẳn là mất kha khá thời gian, đại khái khoảng mấy trăm năm đi ?

Biện pháp thứ ba: Khi còn sống hoặc còn trẻ phải ăn đan dược!

Người, đương nhiên sẽ có lòng tham , Tây Vương Mẫu cũng không ngoại lệ! Tuy rằng thực hiện quá trình cải tử hoàn sinh, nhưng hay là muốn “chết” thử một thời gian xem sao ?

Tại sao khi còn trẻ bà ta không ăn luôn ?

Tây Vương Mẫu nhất định lấy người sống đã làm vô số thực nghiệm, kết quả — hoặc là lập tức chết, hoặc là biến thành cấm bà chờ quái vật, hoặc là điên cuồng.

Tóm lại, không thành công!

Rốt cục, Tây Vương Mẫu phát hiện bí mật: Biện pháp duy nhất để còn sống khi ăn luôn thi biệt mà lại bình yên vô sự, có thể trường sinh bất tử chính là: Tiến vào vẫn ngọc trung, không ly khai vẫn ngọc!

Cuối cùng, chúng ta phỏng đoán, Tây Vương Mẫu lựa chọn loại biện pháp thứ ba.

Cái kia ngồi ở ngoài , ra vẻ nữ vương nữ thi, đương nhiên chính là Tây Vương Mẫu “Bóng dáng nữ vương “! Thay Tây Vương Mẫu truyền lại tin tức, ra lệnh !

Mà, vẫn ngọc lý vươn đầu cái kia nữ nhân, khả năng đúng là Tây Vương Mẫu giả.

Thứ năm, Chu Mục Vương cùng Tây Vương Mẫu, trường sinh thuật lại tái hiện ở Trung Nguyên!

Ở Trung Quốc thần thoại trong truyền thuyết, Chu Mục Vương là tình nhân của Tây Vương Mẫu !

Chu Mục Vương tây gặp vương mẫu, ở dao trì biên, uống rượu xướng hoạ, lưỡng tình tương duyệt, triền miên mấy ngày. Chu Mục Vương lấy đá ngọc trân quý cùng những tấm tơ lụa dệt sáng bóng là vì lễ gặp mặt, đồng thời cũng làm đính ước vật.

Phân biệt hết sức, Tây Vương Mẫu vì thiên tử dao viết: Mây trắng ở thiên, khâu lăng tự ra. Lộ trình xa xưa, sơn xuyên gian chi. Đem tử vô tử, thượng có thể phục đến?”– nếu ngươi có thể bất tử, còn có thể lại đến sao?

Về sau năm tháng, Tây Vương Mẫu vẫn si ngốc chờ đợi tình nhân Mục Vương quan tâm đến, nhưng Mục Vương không còn có đến .Lí thương ẩn có câu :“Bát tuấn ngày đi tam vạn dặm, Mục Vương chuyện gì không nặng đến?”

Chu Mục Vương là Tây Chu thời đại đam mê du lịch cùng chinh phạt thiên tử.

Hắn mang con ngựa đi vào Tây Vương Mẫu Côn Luân sơn.

Mới đầu, có thể là vì chiến tranh, nhưng hiển nhiên giống phó bích hoạ miêu tả , hắn không có cách nào khác đối phó với mào gà xà.

Hắn gặp kia một thế hệ Tây Vương Mẫu, có lẽ đúng là nghiên cứu ra thi biệt đan dược suốt đời thuật vị kia cho nên, đã muốn không phải nửa người nửa thú yêu quái, trở thành bình thường xinh đẹp nữ vương [[ mục thiên tử truyền ] như vậy ghi lại ]

Có lẽ, Mục Vương cùng Tây Vương Mẫu ở trong chiến tranh nhất kiến chung tình, cũng có lẽ, Mục Vương chính là người đầu tiên nàng yêu.

Nhưng Tây Vương Mẫu yêu thượng Mục Vương là thật! Lưu luyến ôn nhu của hắn trong khắc li biệt, Tây Vương Mẫu ưng thuận lời hứa tái kiến, cũng đưa tặng Mục Vương bất tử chi dược

Chính là ngọc anh bao vây thi biệt đan dược cùng áo ngọc [ dùng vẫn ngọc làm ] Mục Vương cùng Tây Vương Mẫu cùng nhau ngắm nhìn hoa hoè cổ thụ

Tây Vương Mẫu còn đưa cho Mục Vương hai loại này nọ: Nhất là điều động âm binh ấn quỷ, giúp Mục Vương chinh phạt

Một khác dạng, chính là cổ Thanh Đồng khống chế thi biệt đàn [ Lỗ Vương cung trung lục giác chUông đại thi biệt ]

Hiện tại có thể giải thích là chuông lục giác, chính là Phục Hy khống chế động vật cổ Thanh Đồng.

 

*Note: Mong các bạn không mang bản dịch ra nơi khác. Nút share ngay phía dưới đây thôi, nếu muốn repost lại, mong các bạn giữ nguyên trạng và ghi cre đầy đủ, mình cũng rất thoải mái, chỉ cần các bạn để lại cmt cho mình biết các bạn muốn đăng ở đâu mà thôi (●´∀`●) Beta và editor đã làm việc rất rất cực. Mong các bạn đọc kĩ, đây cũng là biểu hiện thể hiện sự tôn trọng nhau. Chúng ta cùng sống vui vẻ, cám ơn nha !! hihi (≧∇≦)

Để lại bình luận

66 phản hồi

  1. Yunjae

     /  Tháng Sáu 24, 2014

    May quá cuối cùng cũng có người chịu dịch >”< đọc QT chả hiểu g hết á. Cám ơn nha các bạn vất vả rùi. Gắng lên❤

    Trả lời
  2. Bjd2heart

     /  Tháng Sáu 25, 2014

    Sao ko dịch tiếp vậy bạn?

    Trả lời
  3. Bình Tà vương đạo

     /  Tháng Sáu 25, 2014

    Khổ thân hai bác chủ nhà ghê ha =))) lòi cả búi trĩ. Beta xui thấy má luôn. Khổ thân. Cố gắng lết nốt đi nha cho tui đọc nốt chớ. Đọc ké quài thấy chưa úp đết nên phải lội còm men ah. Só zì

    Trả lời
  4. Yunjae

     /  Tháng Sáu 25, 2014

    Híc thế này hết chưa cậu? >”<

    Trả lời
  5. Vũ Hoàng Vũ

     /  Tháng Sáu 27, 2014

    Beta hay quá * vỗ tay *

    Trả lời
  6. Vũ Hoàng Vũ

     /  Tháng Sáu 27, 2014

    T đình công =((((

    Trả lời
  7. #Vũ Hoàng Vũ t lười quá m o(╥﹏╥)o còn Thiếu niên thiên với Tàng hải hoa nữa chứ (シ_ _)シ

    Trả lời
  8. Vũ Hoàng Vũ

     /  Tháng Sáu 29, 2014

    Làm đê :v

    Trả lời
  9. Yunjae

     /  Tháng Sáu 30, 2014

    Ấy ơi sao hông trans típ đi ^^~ hxhx đừng drop nha

    Trả lời
  10. Vũ Hoàng Vũ

     /  Tháng Bảy 5, 2014

    Các bạn hãy bình tĩnh, bọn mình nghỉ vài hôm cho bưởi ê đuýt tờ thi thôi :3

    Trả lời
  11. Yunjae

     /  Tháng Bảy 8, 2014

    Bạn ơi drop à :”< đừng có mà drop nha nha nha

    Trả lời
  12. bạn đừng drop nhé! phần này khó hiểu lắm, đọc QT cũng không hiểu gì cả.

    Trả lời
  13. thank you!

    Trả lời
  14. Dịch tiếp đi bạn ơi :((((( hóng quá

    Trả lời
    • Chắc từ tối nay mình mới bắt đầu trans tiếp nha, cũng vì phần này khó hiểu, có nhiều thuật ngữ rồi từ chuyên môn cũng như từ lóng, nhưng chắc chắn là mình không drop😡
      Dù sao cũng cám ơn các bạn đã ủng hộ, động lực tràn trề

      Trả lời
  15. Cố gắng bạn hiểu thì chắc chắn mình cũng hiểu mà :)))) cố gắng lên :)))

    Trả lời
    • Cám ơn cám ơn c động viên =A=
      Cảm thấy tràn trề nhựa sống. Mai up tiếp một mẩu cỡ 3 page word. Kì thực t cx định chia kiểu từng part ý cơ nà cứ rảnh mới trans nhỏ giọt thế này nên đành kiểu update thay đổi chỉnh sửa liên tục =)))))) ngại quá

      Trả lời
  16. Mình đã mò cv đọc. Không có nhớ kỹ mấy chi tiết về lịch sử vs truyền thuyết, chỉ có vài chi tiết cảm thấy vô lý ở đội khảo cổ. Vd ở đây nói người thứ 11, ng chụp ảnh là Tề Vũ, nhưng như thế thì chú ba phải ở trong hình mới đủ 10 người, vậy ở trong hình phải có 2 ng gần giống nhau là Giải Liên Hoàn vs Ngô Tam Tỉnh. Và 1 số chi tiết phức tạp lên quá, nếu tg ko gỡ đc chả hoá ổng tự đạp vào mặt mình :v
    Càng đọc càng nhiều đoạn mờ mịt, đọc đến cuối lại cảm thấy bài này đc viết sau khi có Âm sơn cổ lâu. Tất cả chỉ là suy đoán của ng viết, vì đến Cung lũng thạch ảnh và Chung cực giải mê của Tam thúc thì mọi việc rẽ sang hướng khác rồi còn đâu =_= Giải Ngữ Hoa cùng Hoắc lão thái, Tú Tú xuất hiện. Rồi Hoắc lão thái chết, nếu Hoắc gia thần bí như thế chẳng lẽ cũng là Hoắc lão thái giả nốt.
    Ng viết này chú ý đến từng chi tiết nhỏ, mới đọc khá thuyết phục, rồi càng đọc càng thấy đi xa với tình tiết của nguyên tác. Đến cả ng kể chuyện, “tôi”- Ngô Tà cũng là giả nữa thì cái gì mới là thật. Tam Thúc viết một trường thiên như thế chẳng lẽ toàn chuyện giả dối hết sao.
    Phù, kết lại thì, tình tiết phức tạp ntn thì chính tác giả cũng ko nghĩ ra nổi ấy chứ -_-

    Trả lời
    • Mình là đọc bên nhà Thủy đạm nguyệt. Như mng biết thì các bạn ấy dịch những chương cuối cùng của Đại kết cục, rồi mới vòng lại phần đang dang dở. Và cảm.giác của mình khi khép lại Đmbk kiểu -_- “chả hiều gi” vòng luẩn quẩn giữa Ngô Tam Tỉnh và Giải Liên Hoàn, rồi lại tới vòng luẩn quẩn giữa Chú Ba với Ngô Tà😐 thực sự là đầu mình quay mòng mòng không thể nắm bắt được gì. Bf chỉ chờ đợi chương trước đó để xâu chuỗi lại mà thôi.
      Tiếp là chung cực giải mê, mình trans vì mình thực sự muốn biết, nhưng quả thật như bạn nói, có những thứ hơi có đi hơi xa. Nên mình cũng (kèm.với sự lười) đã drop một thời gian nhưng đây mới chỉ là một phần rất nhỏ của bài viết này, phần tiếp theo còn chỉ điểm cho chta thêm nhiều chi tiết mới. Mình nghĩ dù sao đây cũng là một bài viết hay, dù có hơi khoai cho người đọc lần người dịch vì có quá nhiều từ chuyên môn cũng như lquan tới lịch sử cô đại Trung Hoa.
      Tóm lại, hãy chờ mình lăn khai thông mật đạo, rồi chta có thể giải mã chung cực này với lượng thông tin đầy đủ hơn.
      Đang beta rồi các cậu ạ, gắng chờ😥 mình thâjt xin lỗi vì để mng chờ lâu. Còn thắc mắc gì các bạn cứ cmt, mình onl.đt wp rất thuờng xuyên. Đang rep cmt bạn bằng điện thoại nè😥

      Trả lời
  17. cám ơn bạn đã bỏ công edit. Mình ko thể chờ được bản edit nên đành đọc QT rồi đợi edit sau. Mình đã đọc cả Tàng hải hoa và Sa hải, Vẫn rất hấp dẫn, kịch tính, nhưng nói thật là có chút nản, kiểu như đi một đoạn đường dài mà mãi không thấy đích ấy. Nhưng chắc chắn sẽ tiếp tục đi+_+

    Trả lời
    • Ừ :* Tàng hải hoa và sa hải ban đầu mình cũng định dịch cơ mà sau thấy có bạn làm.rồi nên mình lại thôi. Cơ mà cũng chưa đọc :(( chậc chậc.
      Còn.về việc tráns lâu thì thật xin lỗi, cơ mà c đọc đc QT là siêu giỏi đó nha :))) t thấy hại não chết đi được, thực ra cũng dễ hiểu. Chỉ là kiểu nhiều vấn.đề chuyên môn lquan tới lịch sử😥 mà t lại ko ham mê lịch sử cho lắm =A=

      Trả lời
  18. Hai hôm nay beta đi thi, phần mới chưa tới tay mình ;_; thông cảm nha *hóng beta lết xác về*

    Trả lời
  19. Ks đâu b êu :)))) biết sắp có cái để đọc rồi là vui lắm r :)))) ngày nào cũng vào rình :))) cố gắng lên

    Trả lời
  20. tuy cho đến nay càng giải càng mê nhưng ta vẫn cứ hóng! cả nhà cố lên cố lên!

    Trả lời
  21. cố lên cố lên! Mong chờ từng ngày…

    Trả lời
  22. bạn ới Sa hải có cả quyển 3, 4 rồi đấy. Chưa nhà nào edit đâu. Bạn có làm luôn không? =))))))))))))

    Trả lời
  23. Thông báo cho cả nhà là edit xong r nhé chờ beta thôi \m/

    Trả lời
  24. Đức Anh

     /  Tháng Mười Hai 1, 2014

    Hàng về >.<

    Trả lời
  25. 50 bí mật của Tiểu Ca, đọc xong cười lăn lộn http://www.nanpaisanshu.org/8834.html
    nếu có thể thì bạn edit qua nhé, mấy cái mình đọc không hiểu.

    Trả lời
  26. *được voi đòi Hai bà Trưng* bạn cố gắng edit cả mấy cái bí mật đen tối của những người khác nữa nha, rất nhiều gian tình =)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))

    Trả lời
  27. Phải nói là hại não kinh :v Xoắn não bỏ xừ ấy, bản gốc hẳn là do nhiều người cùng viết chứ ha?! Rất nhiều vấn đề, còn nhiều thứ đi quá xa bản dịch hiện tại bên TĐN nên đọc cũng chẳng hiểu gì sất :v
    Tôi thấy Tiểu Ca..càng đọc càng thấy ảnh rất là bình thường, chỉ là hơn người về phần di truyền từ tổ tiên. Cũng cảm thấy thân thế bí ẩn còn đi kèm với rất nhiều khổ sở và bất hạnh không thể chia sẻ cùng ai. :(((

    Ôi….chú Ba công nhận cũng thâm thúy quá đi, phải mất rất nhiều tinh lực công sức để cái truyện này nó xoắn quẩy ra thế này đây =))))

    Trả lời
  28. Đức Anh

     /  Tháng Mười Hai 11, 2014

    Mệt óc ra phết :)))) cảm ơn b đã dịch :)))

    Trả lời
  29. thiêntâm

     /  Tháng Mười Hai 18, 2014

    O ban ơi, tiểu ca là tiến vào. Cổ mộ dưới đáy biển mới. Có khả năng ko gia đi. Phải ko, như vậy là cũng độ tuổi vơi tam thúc thôi mà, Thank bạn đã dịch phần giải me

    Trả lời
  30. cho e hỏi phần này là phần nào trong cái sơ đồ đọc đạo mộ vậy ak ? truyện phức tạp mà hệ thống đọc cũng chả kém :’/ cơ mà có phần nào e cũng đọc hết rùi ý, giờ mới biết có phần này @@

    Trả lời
    • Đây là bài viết của tác giả Hồ lY ấm ấp, một acc trên mạng Trung, có người cũng bảo đây chính là Tam thúc, nhưng nói chung thì đây là bài giải thích những khúc mắc của độc giả về ĐMBK bạn ạ :”>

      Trả lời
  1. Sơ Đồ Đọc Đạo Mộ Bút Ký |

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: