[Review] Tập 1 – A Study in Pink – Sherlock Holmes – Season 1

5:33 PM

3/21/2014

[Review]

SHERLOCK

 ss1 ep1

ლLockJohnლ

tumblr_mggesm8qoC1rwhgm3o2_1280

Lời nói đầu

  • Để hiểu rõ hơn về bài viết các bạn có thể tìm đọc bài viết Giới thiệu về series Sherlock Holmes
  • Đây là bài viết đầu tiển của mình review về một bộ phim, lại còn là phim truyền hình dài tập. Chính vì vậy có gì sai sót hay không vừa ý thì các bạn có thể góp ý với mình bằng cách comment trực tiếp vào bài viết này🙂 Mình rất sẵn lòng lắng nghe ý kiến của các bạn để sửa đổi cho những bài viết sau vì dự tính là có trên dưới 10 bài viết nữa cho tới khi ss4 ra mắt, tức năm 2016😦
  • Nói chính xác hơn thì đây là bài viết với nội dung soi hint cũng như YY về couple LockJohn (Sherlock Holmes x John Watson) là chính. Vì sao lại là LockJohn ư?? Vì John trong series này quá mức là dễ thương ~~~ dù Holmes của chúng ta cũng đáng yêu không kém nhưng thế nào đi nữa thì John Watson trong tim mình cũng là thụ rồi nhé :))) Đọc tới đây thì hiển nhiên đây là một bài viết mang nội dung nhạy cảm với các con chiên ngoại đạo và có phần sensitive aka nhạy cảm. Vì nó liên quan tới BOY LOVE nên nếu thấy không thích hợp các bạn có thể click back. Cũng vì đây không phải là Official Couple nên mình nghĩ – những thanh niên nghiêm túc – fan của Holmes sẽ không thích lắm :s (phải không ta??) Nói tóm lại mình đã có lời nhắn trước rồi, chính vì vậy mình không chịu trách nhiệm tổn thất tinh thần cho bất kì ai nha~~~ Vì đây là thiên đường kẹo ngọt chỉ dành cho fan girl cũng như JohnLock/LockJohn shipper ♥
  • Đọc bài viết các bạn có thể nhận ra một điều khá mới mẻ, đó là sau 3 seasons của SH, văn phong của mình như khang khác. Là bị nhiễm và ám ảnh bởi HOlmes đó. Từ hồi xem SH tới giờ là hay lẩm bẩm nói một mình bằng tiếng Anh-Anh quyến rú, hay nhìn nhận vấn đề bằng đưa ra các giả thiết rồi kết luận,.. giờ mới thấy nó ảnh hưởng tới văn phong quá nặng nề nữa… Một Loki đã làm tiểu chuẩn bạn trai của mình lên level max rồi nay còn thêm một Holmes hoàn hảo như này thì mình biết sống sao. =A=

A Study in Pink

Sẽ thôi không nói rườm rà về mấy phần tiểu tiết giới thiệu về các chàng trai của chúng ta nữa, một lần nữa nhắc lại các bạn nên tìm đọc lại bài viết Giới thiệu về series Sherlock Holmes để hiểu rõ hơn nếu bạn chưa xem bất cứ series nào về Holmes.

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.10.55_[2014.03.20_16.02.54]_副本_副本

Có khi nào bạn đang cần tìm người ghép trọ, rồi bạn gặp người ấy lần đầu tiên, và liền lập tức mời người ta tới trọ cùng không?? Nếu là mình thì KHÔNG BAO GIỜ, mình vốn có tính đa nghi và hay lo nghĩ tào lao, đó cũng là hậu quả của việc xem phim creepy quá nhiều trong suốt mười mấy năm qua :)) Nhân đây khuyến cáo các bạn luôn :))

Nhưng Holmes của chúng ta thì khác, anh ấy nhìn John, đọc mọi thứ về John, một chiến binh vừa về từ chiến trường Afghanistan , còn đang ám ảnh với cuộc chiến, một chiến binh đang thèm khát được chiến đấu, thèm khát được chơi trò chơi sinh tử.

Sherlock (SH): Tôi để ý thấy một nơi xinh xắn ở trung tâm London. Chúng ta có thể sẽ thích nghi với nó

John Watson (JW): Chúng ta mới chỉ vừa gặp nhau và chúng ta sẽ đi xem một căn hộ?

Oh well, một mái ấm cho một gia đình, nghe như một lời hứa hẹn về một cuộc sống hạnh phúc của cặp vợ chồng son vậy :))

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.11.43_[2014.03.20_16.04.08]_副本

Vâng, quả nháy mắt thần thánh ấy đã đốn tim tôi anh có biết điều đó không Holmes :(( And… mái ấm ấy mang tên 221B phố Baker.

SH: “Tôi tên là Sherlock Holmes” 

Rồi John về và có suy nghĩ tới lời đề nghị đầy mật ngọt ấy =))) (Sh đã thành công dụ JW vào bẫy), anh cũng lên mạng để search tìm hiểu về quý ngài “Tôi là Sherlock Holmes“. Vòng vo một hồi cuối cùng vẫn là đến chỗ hẹn để nghía qua tổ ấm hạnh phúc của hai người. ♥

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.13.12_[2014.03.20_16.10.16]_副本_副本

Holmes không chỉ tài năng mà còn là người rất vui tính =))) Funny, ha~~~ Vì nhìn ngôi nhà thuê có vẻ cũng không rẻ nên John mới hỏi Holmes, Holmes nói rằng bà chủ nhà (Mrs Hudson aka giáo chủ JohnLock shipper =))) vì sao ư?? các bạn sẽ thấy ngay thôi) đã nợ anh một ân tình nên ý là John hãy yên tâm về giá cả, đã có Holmes thu xếp :)) (Người chồng mẫu mực) John mới tò mò hỏi thì bị Holmes tạt nước đã tụt mood :))

SH: Chồng bà ta tự kết án tử ở Florida. Tôi đã có thể giúp một tay.

JW: Xin lỗi, anh ngăn chồng bà ý thực hiện à?

SH: Ồ không tôi đảm bảo điều đó.

Nếu nghe bạn cùng phòng của tôi nói với tôi những lời như vậy thì tôi sẽ nghĩ đây hẳn là tên yêu quái biến thái trong truyền thuyết, cần phải thu phục sớm!!! Nhưng cám ơn Chúa, John đã không làm như vậy, nếu không thì làm sao có chuyện tình LockJohn đây =))) Có thể chịu đựng được Holmes chỉ có thể là John mà thôi😉

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.13.27_[2014.03.20_16.06.44]_副本

Bạn Holmes còn rất lịch sự (thực ra người Anh vốn lịch thiệp như vậy) hỏi thăm ý kiến của John về căn nhà.

SH: Được chứ…?

Và đây là lí do vì sao Mrs Hudson là nhân vật nữ tôi yêu thích nhất phim

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.14.23_[2014.03.20_16.07.24]_副本

Mrs Hudson (MrsH): Có một phòng ngủ khác ở trên lầu, nếu các anh cần hai phòng ngủ.

JW: Đương nhiên chúng tôi cần hai phòng.

MrsH: Ồ, đừng lo, mọi thứ đều ở gần đây. Bà Turner ở ngay bên cạnh (kết hôn rồi).

Ố ồ… này là ý gì?? Vì sao Mrs H lại hỏi nếu hai người họ cần hai phòng ngủ?? Ý là hai người ngủ chung sao =))) Nhưng khổ quá bạn John hay ngại ngùng, và cũng khá tỉnh táo “Đương nhiên chúng tôi cần hai phòng”. 

Nếu để ý bạn sẽ thấy tất cả mọi người đều cho rằng hai người họ là một đôi. Ồ không, không,… điều đó quá hiển nhiên …

từ Bà Hudson, cho tới Molly, hay anh trai của Holmes – Mycroft, “The woman”- Irene Adler,.. họ đều nhìn hai người họ như một cặp. Điều đó mới đáng yêu làm sao!! So sweet!!

Có một điều rằng, Holmes được nói rằng không có bạn, nhưng John–hiển nhiên, là ngoại lệ đầu tiên, cũng như một nửa của Holmes theo bất cứ cách nghĩ nào, và bà Hudson, cũng là một trong số những người Holmes coi là “bạn” (thanh tra Lestrade nữa–một trong ba người Holmes coi là bạn và cực kì quan trọng với Holmes, sẽ được nhắc tới sau). Như mình đã nói ở trên cũng khá dễ hiểu, vì cách cư xử của Holmes được cho là khá lập dị, nhiều khi có những hành động tọc mạch,.. nói chung là một gã “khốn nạn” mà người ta khó làm bạn. Nhưng John đến với  Holmes cũng là cái duyên, là cái mà người ta gọi là định mệnh đó, cái định mệnh gắn kết hai người với nhau. Và John, là cầu nối giúp Holmes hòa đồng với mọi người, vì theo Holmes nói thì John là người khá đơn giản; là người giúp Holmes “người” hơn, xa dần với cái mà người ta thường gọi anh – “quái vật”; là người cho Holmes những xúc cảm mà trước nay anh chưa từng trải qua: quan tâm, mất mát, sợ hãi, …. Nói John là một nửa của Holmes cũng không có sai chứ :))

Tiếp này, Holmes coi bà Hudson như quản gia của “tụi mình”, sai bảo cứ như lẽ đương nhiên vậy. Cái cảnh này thấy đág yêu biết mấy, khi Holmes nhắc John không phải thức đợi khi mình ra ngoài điều tra phá án.

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.16.06_[2014.03.20_16.09.43]_副本

SH: Ôi, là Giáng Sinh đấy. Bà Hudson, tôi sẽ trễ mất. Có lẽ cần ít thức ăn.

MrsH: Tôi là chủ nhà đấy, anh bạn, không phải quản gia của anh.

SH: Đồ lạnh là được rồi. John, uống trà đi nhé, cứ xem như ở nhà. Đừng thức đợi.

Nhân vật tiếp theo là một nhân vật khá bí ẩn khi xem tới đoạn này, là một nhân vật có thể thẳng tay kí séc cho John một khoản kếch xù để John làm tay trong đưa mọi thông tin hoạt động của Holmes cho anh ta, cái người mà John tưởng là kẻ-giật-dây-tội-phạm. Nhân vật này cũng đáng yêu hết mức >v<

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.36.26_[2014.03.20_16.11.51]_副本

The-mystery-man (TMM): Mối quan hệ giữa anh và SH là gì?

JW: Không có. Tôi không hiểu anh ấy lắm. Tôi mới gặp anh ấy… hôm qua.

TMM: Hmm, vậy kể từ hôm qua anh đã chuyển đến sống với anh ta… và giờ thì các anh phá án cùng nhau? Chúng ta có nên trông đợi một tuyên bố hạnh phúc vào cuối tuần không?

“Trông đợi một tuyên bố hạnh phúc vào cuối tuần?” 

Đây nhé, thêm một người cho rằng hai người là một đôi nhé. Mình rất thích ảnh cuối, kiếm được ở trên mạng, luôn ước giá như nó là thật :)) Cho những ai chưa xem, đọc tới đây chắc hẳn thắc mắc về người đàn ông này phải không? Hãy suy nghĩ đi nào, hãy thử suy luận theo kiểu của Holmes đi nào. Bí mật sẽ được bật mí cho những ai đọc tới cuối cùng ♥ Gợi ý là người đàn ông này nói anh ta có sự-quan-tâm-đặc-biệt-tới-Holmes :))) Không khó hiểu khi có nhiều hủ nữ ship cặp này~~~

Khi John đi gặp người-đàn-ông-bí-ẩn (anh ta phải rất là tốn công sức triệu John tới, rất tốn sức để không để Holmes biết mà như John thắc mắc là sao không gọi điện thẳng cho anh, cũng coi như gợi ý tiếp đi ha~ tốn sức không để HOlmes biết, không để ai đó biết mình đi gặp John bé nhỏ?? Có thể là ai??) thì Holmes liên tiếp nhắn tin mời gọi ai đó =))~

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.37.15_[2014.03.20_16.14.47]_副本

The message:

#1: Baker street. Come at once. If convenient. 

#2: If convenient, come anyway.

#3: Could be dangerous.

Tán tỉnh người ta mà “could be dangerous” hả anh hai?? Thực ra là thế này cho ai chưa hiểu. Theo như phía trên mình đã nói John vừa về từ chiến trường, và anh đang nhớ mùi vị của nguy hiểm, nên bạn Holmes có thể nói là đã ra một nước cờ cao tay ở đây. Càng nguy hiểm càng khiến người ta tò mò muốn tìm hiểu, rồi để cho bản thân lấn thân sâu vào từ lúc nào không biết.

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.37.21_[2014.03.20_16.13.00]_副本

TMM: Anh có kế hoạch tiếp tục với SH không?

Đã bắt đầu đâu mà kết thúc :)) Người ta giờ mới bắt đầu tuần trăng mật mà :))~ Câu hỏi đầy ẩn ý~~~

Một lần nữa bạn Holmes lại troll bạn John. Mình đã nói Holmes thật vui tính chưa?? Ồ như nói rồi mà ~~

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.44.03_[2014.03.20_16.18.21]_副本

John rất chân thật không có lắt léo hay hay giấu diếm như ai kia, gặp trai lạ là về báo cáo liền à ~~

SH: Hắn đã trả tiền cho anh để do thám tôi à?

JW: Ừ.

SH: Anh có lấy không?

JW: Không.

SH: Tiếc thật chúng ta có thể chia nhau tiền thù lao. Lần sau nghĩ lại đi nhé.

Quý ngài lảm nhảm ơi người ta lo cho anh thế mà sao anh phũ vậy :))

Cảnh tiếp theo có lẽ sẽ khiến bao con tim fangirl gào thét hận không thể bay sang Anh chơi trò rình rập ở phim trường Sherlock Holmes~~

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.49.25_[2014.03.20_16.19.17]_副本

Restaurant boss (RB): Mọi thứ trên menu, bất cứ thứ gì anh cần, đều miễn phí. Trong căn nhà, cho anh, và cho buổi hẹn hò của anh

RB: Anh muốn ăn gì?

JW: Tôi không hẹn hò với anh ấy.

RB: Tôi sẽ đặt một cây nến trên bàn. Sẽ lãng mạn hơn.

JW: Tôi không hẹn hò với anh ấy!

Oh well, lại một mặc định nữa được thiết lập :))) Các bạn không biết có chú ý điểm này hay không nhưng Holmes không hề phản bác một lời nào cả, chỉ có John giãy đành đạch phủ nhận. Cái con người hay ngại ngùng này… Có hai giả thiết được đưa ra. Một là Holmes lười tranh cãi, hai là im lặng là ngầm đồng ý. Nói thế nào đây, mình thích cái thứ hai hơn :))) *tát* hẳn là hai, không phải cũng phải nghĩ là phải ~~~

Tiếp, là một màn quan tâm …

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.49.57_[2014.03.20_16.20.03]_副本

SH: Ăn nhiều một chút. Chúng ta có thể sẽ đợi lâu đấy.

Tiếp lại một màn muốn cào màn hình nữa, Holmes tưởng John tán tỉnh mình :))) Cái kiểu dò hỏi dễ gây hiểu lầm ấy, rồi còn cái kiểu bao biện chỉ kết hôn với công việc của Holmes.. aiya, muốn sún răng quá ~~

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.50.36_[2014.03.20_16.20.44]_副本 Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.50.57_[2014.03.20_16.21.32]_副本 Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_00.51.21_[2014.03.20_16.22.32]_副本

JW: Vậy là anh không có bạn gái?

SH: Bạn gái? Không, không phải lĩnh vực của tôi.

JW: Mm.. Anh có.. bạn trai không? Một người tốt, theo cách nào đó.

SH: Tôi biết là tốt mà.

JW: Vậy anh có bạn trai?

SH: Không!

JW: Phải. OK.

SH: *nhìn đầy ẩn ý*

JW: Anh không vướng bận, giống như tôi. Được, tốt thôi.

SH: *tiếp tục nhìn đầy ẩn ý, nay thêm sự tòm mò khó hiểu*

 John, ừm… Tôi nghĩ anh nên biết rằng, tôi xem như mình đã kết hôn với công việc, khi tôi còn thỏa mãn, tôi thực sự sẽ không đi tìm kiếm bất cứ thứ gì…

JW: Không.. tôi ..không yêu cầu… KHông! Tôi chỉ nói rằng mội thứ đều ổn.

SH: Tốt. Cảm ơn. *im lặng*—

Nếu có người hỏi tôi như vậy, chả phải ảo tưởng gì đâu nhưng chắc hẳn anh ta có ý với mình, chỉa là không biết tốt hay xấu mà thôi :)) What do you think?? I think i wanna go to the hospital, right now TT~TT  Đoạn này, rõ ràng là có ẩn ý, đạo diễn, đạo diễn muốn giết người ah~~~

Tiếp, thanh tra Lestrade đã được nhắc phía trên, một đối tượng chắc bị Holmes troll nhiều nhất phim :))) lại bị ai đó xoay mòng mòng ~~

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_01.21.46_[2014.03.20_16.26.02]_副本 Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_01.22.47_[2014.03.20_16.28.39]_副本

Holmes-liều-mạng của chúng ta đi gặp tên sát nhân hàng loạt một mình, và được John-tay-súng-bí-mật cứu, và hãy xem cách bạn Holmes bao biện che giấu John, thật trẻ con và ngốc nghếch làm sao!! ♥

SH: Sao tôi phải đắp cái chăn này? Họ cứ đắp cái chăn này cho tôi.

Lestrade (L) : Phải, dành cho cứ sốc

SH: Tôi không bị sốc. Hắn đã không bắn cho tới khi tôi gặp nguy hiểu thực sự, nên nguyên tắc đạo đức rất mạnh mẽ.

Thực ra thì, anh biết không? lờ nó đi

L: Xin lỗi?

SH: Lờ hết nó đi. Đó chỉ là .. ờ.. cú sốc đang nói.

L: Anh đi đâu vậy? 

SH: Tôi chỉ là… ờ.. nói về tiền thuê nhà.

L: Tôi vẫn còn câu hỏi

SH: Gì bây giờ? Tôi còn đang sốc, nhìn xem, tôi phải dùng chăn…

Sốc với chả không sốc, quý ngài Holmes đang bị sốc tình cảm thì có :))) Ôi đáng yêu quá đi mất.

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_01.24.21_[2014.03.20_16.30.43]_副本

SH: Sao tôi phải làm thế?

JW: Vì anh là một tên ngốc.

SH: Ăn tối chứ?

JW: Đang đói chết đây

Đúng, Holmes ngốc, ngốc, ngốc =))~

Giờ là lúc bí mật được bật mí, ngườ đàn ông có mối quan tâm đặc biệt tới Holmes chính là anh trai Holmes thưa các bạn. màn huynh đệ luyến cẩu huyết chưa từng thấy :))

Tập 1 - A Study in Pink – Sherlock - Season 1.mp4_snapshot_01.24.48_[2014.03.20_16.31.13]_副本

Ôi cái mối thù trẻ con ~~

Mycroft (M): Như mọi khi, anh lo lắng cho cậu

JW: Vậy khi anh nói anh quan tâm tới cậu ấy– anh thực sự quan tâm?

M: Phải, đương nhiên

JW: Ý tôi là đó thực sự là mối thù trẻ con

M: Cậu ta cứ luôn oán giận. Anh có thể tưởng tượng đến bữa tối Giáng Sinh..

Và tới đó John không chịu được nữa “OMG” rồi ngay lập tức chào tạm biệt :))~ Ghen trá hình ??

♦ Má ơi quả nhiên tốn calories =A= đau lưng, đau hông, mình già rồ ngồi máy tính lâu chịu không nổi nữa😦

Hẹn các bạn trong bài viết tiếp theo :)) Tập 2 – The Blind Banker – Sherlock – Season 1

— THE END–

Để lại bình luận

6 phản hồi

  1. T.K

     /  Tháng Ba 26, 2015

    Thực sự fan Johnlock (em quen gọi thế chứ thực ra em cũng ship bottom!John) cứ lặn hết đi đâu ý. Bỏ qua việc hint quăng tới tấp, em thấy kịch bản khá hay và hài hước, logic ổn, đôi khi mạch phim hơi nhanh. Và em chết mê cái chất giọng Anh-Anh từ đây🙂 Tiếp tục hóng phần tiếp theo của chị :3
    p/s: cuối năm nay có tập giáng sinh và nghe đồn cuối năm sau mới có ss 4 T^T. Em hy vọng Sherlock sẽ đón được bạn John về nhà. Em nghĩ phần 4 sẽ có Tommy

    Trả lời
    • Like whoa!!! Đầu tiên cám ơn T.K rất nhiều đã đọc những gì c viết nhé :”> Đây là bài viết từ 21/3/2014. Và có vẻ phản hồi không tốt lắm nên c đã dừng viết, vì viết một bài review như thế này tốn rất nhiều công sức :< Nhưng T.K cmt làm c phấn khởi quá mà xem xong từ lâu quá rồi (xem hết 3 series c mới quay lại viết review từng tập) :v nên là hiện tại không nhớ nữa :< Hóng phần mới cho ngta còn viết review vì lâu quá rồi quên mất cảm giác ngồi ship JOhnLock cuồng loạn như thế nào rồi mất thôi. Và btw còn có tin đồn gì mà SH năm 2050 mới có phần tiếp đó TK ạ : hihi

      Trả lời
  2. T.K

     /  Tháng Ba 28, 2015

    Tiếp đi mà chị :3 Em là em thích đọc mấy bài soi hint kiểu thế này lắm🙂 Mừng hơn nữa là chị cũng ship bottom!John giống em >w< Hồi xem bản của Mỹ đã thấy hint quăng tới tấp, sang Anh thấy chính thức luôn chớ hint gì nữa đâu😀 Mà em nghĩ tweet đó là troll thôi. Nhiều khi thấy tủi thân vì các series khác 1ss/năm, tầm 22ep/ss T^T

    Trả lời
  3. Reblogged this on Sammy.

    Trả lời

Gửi phản hồi

